Ngân hàng Thế giới cấm một công ty Việt Nam đấu thầu dự án

09/10/2013 03:50 GMT+7

Ngày 8.10, Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố lệnh cấm Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Thăng Long (trụ sở tại Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) tham gia các hoạt động do ngân hàng này tài trợ trong vòng 2 năm rưỡi do có các hành vi lừa đảo, gian lận các dự án phát triển ở Đông Á.

Trong thông cáo phát đi, WB khẳng định công ty này đã nộp những văn bản không đúng sự thật trong quá trình tham gia đấu thầu của dự án Nâng cấp đô thị vùng đồng bằng sông Cửu Long - phần do Quỹ tín thác thuộc WB tài trợ; dự án Giảm nghèo khu vực miền núi phía bắc giai đoạn 2 và dự án Phát triển bền vững TP.Đà Nẵng.

WB cũng cho biết, phía công ty đã thừa nhận hành vi gian lận, lừa đảo và lệnh cấm sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 10.2013. Trong thời gian này, công ty và các công ty con sẽ bị coi là không đủ điều kiện tham gia bất kỳ hợp đồng nào do WB tài trợ.

Lệnh cấm đối với Công ty cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng Thăng Long cũng được áp dụng bởi các ngân hàng phát triển đa phương khác theo Hiệp định công nhận lệnh cấm chung đã được ký vào ngày 9.4.2010.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.