Cháy rụi chợ trái cây Thạnh Trị

09/10/2013 03:30 GMT+7

Trưa 8.10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại chợ trái cây đầu mối Thạnh Trị (P.4, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang), thiêu rụi hoàn toàn 53 căn vựa trái cây và cháy sém 2 căn nhà liền kề. Mức độ thiệt hại chưa thống kê được.

Cháy rụi chợ trái cây Thạnh Trị

Chợ trái cây Thạnh Trị bị cháy rụi - Ảnh: Hoàng Phương

Theo thông tin do UBND TP.Mỹ Tho công bố tại cuộc họp vào chiều 8.10, vụ cháy xuất phát từ vựa trái cây của bà Năm Cúc vào lúc 11 giờ 10 phút; nguyên nhân do chủ vựa này thuê thợ hàn khung cửa sắt, trong vựa lại chứa nhiều thùng giấy carton, thùng xốp nên bắt cháy và lan nhanh sang các vựa khác.

Theo ông Nguyễn Hoàng Đảm, Phó chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, đến 11 giờ 30, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Công an TP.Mỹ Tho và Công an tỉnh Tiền Giang điều 5 xe cứu hỏa và 2 ca nô đến hiện trường. Nhưng vì hầu hết các vựa trái cây đều che bạt hoặc mái tôn tạm ở mặt tiền, bị lửa cháy đổ sụp xuống nên việc phun nước gặp nhiều khó khăn. Trong đó có một vựa bán khí đá, nên khi phun nước vào, lửa càng bùng lên dữ dội hơn. Chợ trái cây Thạnh Trị có 63 căn vựa nhưng có 10 căn ở phía tây nhờ cách một con đường xuống bến sông nên không bị cháy. Có 2 căn nhà liền kề phía đông chợ, một căn bị cháy khoảng 60% và căn còn lại cháy khoảng 30%.

Cũng theo ông Nguyễn Hoàng Đảm, ngay sau khi vụ cháy xảy ra, UBND tỉnh Tiền Giang đã có cuộc họp với lãnh đạo TP.Mỹ Tho để bàn biện pháp khắc phục hậu quả. Trước mắt, TP.Mỹ Tho sẽ hỗ trợ cho 2 căn nhà bị cháy mỗi hộ 6 triệu đồng. Đối với 53 hộ tiểu thương, 38 hộ bán sỉ sẽ được hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ và 15 hộ bán lẻ được hỗ trợ 3 triệu đồng/hộ. Ngoài ra, vì đây là chợ trái cây đầu mối của Mỹ Tho nên TP sẽ sớm lập chợ tạm để bà con tiểu thương có nơi buôn bán. Theo đề xuất của TP.Mỹ Tho, có thể mở chợ tạm trên 2 tuyến đường Nguyễn Tri Phương và Trần Quốc Tuấn. Nhưng do 2 tuyến đường này hẹp, tỉnh gợi ý mở chợ tạm trên đường Trần Hưng Đạo.

Dự kiến, UBND TP.Mỹ Tho sẽ đề xuất xây chợ mới ở vị trí ngã ba kênh Xáng Cụt hoặc khu vực Bến phà Rạch Miễu cũ (cả 2 đều thuộc địa bàn P.6). Ông Đảm cũng yêu cầu cơ quan thuế địa phương đề xuất chính sách miễn, giảm thuế cho bà con tiểu thương bị hỏa hoạn.

Hoàng Phương - Thanh Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.