Tình nguyện viên Việt Nam - Canada về thủ đô viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

08/10/2013 15:42 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.10, 20 bạn trẻ trong đội tình nguyện viên quốc tế Việt Nam - Canada đã về thủ đô Hà Nội viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tình nguyện viên Việt Nam – Canada về thủ đô viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Tình nguyện viên Việt Nam - Canada xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Ảnh: P.Hậu 

Đội tình nguyện quốc tế Việt Nam - Canada đang trải qua thời gian tình nguyện tại xóm Đằm, xã Dân Chủ , TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

Bạn Chu Thị Minh Hương cho biết nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời trên tivi mà nhóm tình nguyện viên Việt Nam lo lắng, đứng ngồi không yên. Theo dõi trên mạng biết nhiều người đến nhà Đại tướng chia buồn nên ai cũng bồn chồn mong được về Hà Nội. Nhưng vì đang làm nhiệm vụ, Hương và các bạn không thể tự ý bỏ đoàn.

Hai ngày sau khi Đại tướng ra đi, nhiều người dân ở Hòa Bình cũng lặn lội về thủ đô viếng Đại tướng. Hương và nhóm tình nguyện viên Việt Nam đề xuất trưởng đoàn được về Hà Nội để viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Khi thấy đoàn Việt Nam sẽ về Hà Nội, các bạn Canada bày tỏ mong muốn đi cùng để tỏ lòng tôn kính với Đại tướng.

6 giờ sáng nay, chuyến xe đưa đoàn tình nguyện Việt Nam - Canada từ TP.Hòa Bình đã về Hà Nội. Cũng như hàng ngàn người dân khác, cả nhóm xếp hàng, kiên nhẫn chờ được vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Trưởng đoàn tình nguyện Canada, Lisa chia sẻ: "Đất nước của các bạn thật tuyệt vời khi có tướng tài như Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Lisa biết đến Đại tướng qua chiến thắng Điện Biên Phủ và rất bất ngờ khi người dân dành tình cảm cho ông nhiều đến thế".

“Đất nước của bạn thật tuyệt với khi có những người anh hùng như thế. Ở quê hương tôi, chưa có lãnh đạo nào mà khi họ mất đi, người dân lại đến tiễn đưa nhiều thế này. Tôi rất tự hào và hãnh diện khi là người chứng kiến, dự lễ tang này”, Lisa nói.

P.Hậu

>> Những hình ảnh quý hiếm của Đại tướng Võ Nguyên Giáp bên Chủ tịch Hồ Chí Minh
>> Video: 103 ngọn nến tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Hà Nội sẽ có đường Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp: Tầm vóc một huyền thoại
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến lược 'giữ biển
>> Cận cảnh Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp - vị anh hùng mang tầm vóc quốc tế
>> Chính thức chọn Vũng Chùa - Đảo Yến để an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Chuẩn bị kỹ cho Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.