Phát hiện 60 loài sinh vật mới

07/10/2013 03:20 GMT+7

Các nhà khoa học cho biết đã tìm thấy 60 loài sinh vật mới trước đây chưa từng được mô tả. Độc đáo trong số đó là con ếch màu sô cô la và con bọ bé tí với kích cỡ chỉ 2,5 mm tại Surinam.

 

Những phát hiện này là kết quả của cuộc thám hiểm từ năm 2012 đến khu vực có cả địa hình sông, núi và rừng nhiệt đới ở phía đông đất nước Nam Mỹ này. Các nhà nghiên cứu cho biết nơi thám sát dường như không có ảnh hưởng của con người.

Điều đặc biệt đáng ngạc nhiên là số lượng các loài ếch mới được phát hiện ở khu vực này. Nhà sinh học Trond Larsen nói với hãng tin BBC rằng trước sự tuyệt chủng của nhiều loài ếch trên toàn cầu thì phát hiện trên rất có ý nghĩa cho nghiên cứu khoa học, đặc biệt là loài ếch leo cây Cocoa. Ếch da sô cô la cũng sống trên cây và chúng dùng những ngón chân có cấu trúc hình đĩa để leo lên cây.

Một loài bọ cánh cứng được đặt tên khoa học Canthidiumcf. minimum có cơ thể màu ruby, được các nhà khoa học xác định là một trong hai loài bọ cánh cứng có kích cỡ nhỏ nhất được biết đến tại Nam Mỹ.

Hãng tin UPI cho biết các nhà khoa học đi đến nơi xa xôi này bằng máy bay, sau đó chuyển tiếp qua trực thăng, kế tiếp là dùng thuyền và cuối cùng đi bộ để đến được vùng cần nghiên cứu. Bước đầu họ đã kiểm đếm được 1.378 loài sinh vật khác nhau.

Song Mai

>> Phát hiện sinh vật mới gần hồ Loch Ness
>> Phát hiện thêm sinh vật mới
>> Cứ 2 ngày lại phát hiện sinh vật mới ở vùng Mekong
>> Sinh vật mới phát hiện trước nguy cơ tuyệt chủng
>> Công bố hình ảnh nhiều loài sinh vật mới
>> Phát hiện nhiều sinh vật mới có ích tại ĐBSCL
>> Phát hiện nhiều loài sinh vật mới
>> Phát hiện thêm 11 loài sinh vật mới ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.