Xác định được sản phụ chôn sống con

05/10/2013 03:08 GMT+7

Sáng 4.10, Công an P.An Bình (Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) xác định được danh tính người mẹ chôn sống con gái sơ sinh (đứa bé may mắn được người dân địa phương cứu sống - Thanh Niên đã thông tin). Cụ thể, sản phụ tên Lê Thị Cẩm Trúc (39 tuổi), vợ ông Trương Văn Nhân (43 tuổi, ngụ khu vực 8, P.An Bình). Theo tường trình của bà Trúc, việc bà có hành động nhẫn tâm là do “nhà quá nghèo”.

* Thêm một trẻ sơ sinh bị vùi xuống đất được cứu sống

Chồng bà Trúc đi làm phụ hồ, gia đình rất nghèo túng, hiện còn mắc nợ trên 200 triệu đồng với lãi suất cao, không có khả năng chi trả. Đứa con lớn phải cho đi ở mướn. Tối 2.9, bà Trúc một mình sinh con rồi bỏ đứa bé vào túi ni lông, quấn bên ngoài một lớp bao loại đựng gạo mang ra lùm mai cách nhà hơn 10 m để đào hố chôn sống. Rất may lúc đó em ông Nhân là Trương Văn Duyên đi mua thuốc lá ngang nghe tiếng khóc của trẻ đã tìm ra nơi chôn bé.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Trương Văn Nhân cho biết vợ chồng ông sống với 2 con nhỏ và người cha đã 80 tuổi. Tối đó, ông đi làm về mệt nên ngủ sớm. Khi bà Trúc sinh con và đào đất lấp đứa bé, người nhà không ai hay. Hiện ông Nhân có nguyện vọng xin lại đứa con về nuôi, nhưng gia đình bà Võ Thị Công (người đang chăm sóc cháu bé) không đồng ý vì sợ nguy hiểm cho cháu bé. Đến tối qua, sức khỏe của bé đã hồi phục và tỏ ra rất kháu khỉnh. Gia đình bà Công đã đặt tên cho cháu bé là Trúc Mai (phát hiện cạnh bụi mai nhà bà Trúc). 

* Tại ấp Tân Sơn, xã Ngũ Hiệp, H.Cai Lậy, Tiền Giang cũng xảy ra một vụ chôn sống trẻ sơ sinh, may mắn cháu bé được cứu sống. Theo thông tin ban đầu, chiều 25.9, một người hàng xóm phát hiện chị Huỳnh Thị Ngọc Huệ (34 tuổi) bị băng huyết trong nhà, tri hô mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không kịp. Mọi người đổ xô đi tìm và phát hiện một bé trai sơ sinh, chưa cắt rốn, không quần áo, bị kiến bâu đầy mình đang nằm dưới rãnh đất ẩm, sâu khoảng 0,5 m, bên trên phủ cỏ và lá chuối tươi, lập tức đưa cháu bé đến BVĐK Cai Lậy cấp cứu. Các bác sĩ xác định cháu bé nặng 3,3 kg, sinh đủ ngày tháng. Ngày 3.10, cháu bé được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

Theo người dân ở gần nhà chị Huệ thì rạng sáng hôm xảy ra sự việc có nghe tiếng trẻ con khóc một chút rồi ngưng, nhưng lâu nay không ai biết chị Huệ có thai. Còn anh Đặng Văn A, chồng chị Huệ cho biết khi nghe có người xì xào chuyện vợ mình mang thai đứa con thứ tư, anh có hỏi nhưng vợ anh khẳng định là không có và giải thích sở dĩ bụng chị to là do mập, vì vậy phải luôn mang nịt bụng. Hôm xảy ra sự việc, cháu T. con chị Huệ đi học về thấy mẹ chảy nhiều máu, hỏi thì chị Huệ nói bị đứt chân và không cho gọi người đến giúp…

Tiến Trình - Phương Hà

>> Người mẹ chôn sống con khai vì 'nhà quá nghèo
>> Kỳ diệu cuộc giải cứu thành công một bé gái bị chôn sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.