Gần 1.000 công nhân ngộ độc thực phẩm

05/10/2013 03:13 GMT+7

Sáng 4.10, gần 1.000 công nhân thuộc Công ty may Wondo Vina (Hàn Quốc), trụ sở tại xã Long Bình Điền, H.Chợ Gạo, Tiền Giang, đồng loạt nhập viện khiến bệnh viện đa khoa của huyện này quá tải.

 Công nhân ngộ độc
Các bệnh nhân được cấp cứu tại BVĐK Tiền Giang - Ảnh: H.P

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế Tiền Giang, đến 12 giờ 30 trưa qua, số bệnh nhân nhập viện là 968 ca, trong đó có 171 ca nặng phải truyền dịch. Bệnh viện phải bố trí bệnh nhân nằm tràn qua các khoa sản, nhi, ngoại, nhiễm, nhà ăn; huy động lực lượng y tế xã tham gia, đồng thời đề nghị tỉnh hỗ trợ. Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Chợ Gạo còn cử một tổ y tế đến tại Công ty Wondo Vina để khám và cấp thuốc cho 150 công nhân có triệu chứng ngộ độc nhẹ.

Ngay sáng hôm qua 4.10, Sở Y tế Tiền Giang điều 3 xe cứu thương của BVĐK tỉnh phối hợp cùng 2 xe cứu thương của huyện và thuê thêm 1 xe khách 40 chỗ ngồi để chuyển hàng trăm bệnh nhân từ Chợ Gạo về các BV tại TP.Mỹ Tho. BVĐK Tiền Giang là cơ sở y tế lớn nhất tỉnh cũng bị quá tải. Hơn 8 giờ sáng, Khoa Cấp cứu BVĐK Tiền Giang tràn ngập bệnh nhân bị ngộ độc. Ở các phòng của khoa không còn giường nên nhiều bệnh nhân phải ngồi tạm ở các ghế nhựa để các bác sĩ sơ cứu, thậm chí đứng để truyền dịch, trong khi nhiều người vật vã, ngất xỉu.

Đến chiều cùng ngày, số bệnh nhân còn nằm tại BVĐK Chợ Gạo là 206 ca, tại BVĐK Tiền Giang hơn 160 ca và BV Mỹ Tho 61 ca. Theo thông tin từ các công nhân, họ ăn trưa vào lúc 12 giờ ngày 3.10, đến nửa đêm thì bắt đầu bị các triệu chứng đau bụng, nôn ói, nhức đầu, tiêu chảy và sốt. Các món công nhân đã ăn trưa tại nhà ăn tập thể của Công ty Wondo Vina gồm: canh cải, thịt heo kho, dưa cải, thịt viên dồn trứng cút, cá nục chiên. Đơn vị cung cấp thức ăn là Công ty TNHH TM Hoa Lan (TP.HCM) nấu tại bếp ăn của Công ty Wondo Vina.

Sáng cùng ngày, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế Tiền Giang) đến công ty lập biên bản vụ việc, lấy mẫu thức ăn đem đi xét nghiệm. Tuy nhiên, khi buổi chiều chúng tôi đến chi cục để tìm hiểu thêm thông tin thì những người có trách nhiệm ở đây đùn đẩy qua lại và từ chối trả lời.

Hoàng Phương

 >> Hơn 1.000 công nhân bị ngộ độc
>> Hàng trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.