Công an điều tra vụ bán bảo hiểm cháy nổ 'lụi'

05/10/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Ngày 5.10, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đang tiến hành điều tra vụ bán bảo hiểm cháy nổ “lụi” cho tiểu thương tại chợ mới Vũng Tàu (Báo Thanh Niên đã thông tin).

(TNO) Ngày 5.10, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tiến hành điều tra vụ bán bảo hiểm cháy nổ “lụi” cho tiểu thương tại chợ mới Vũng Tàu (Báo Thanh Niên đã thông tin).

>> Bán bảo hiểm cháy nổ 'lụi' cho tiểu thương

Theo đó, Công an TP.Vũng Tàu đã tiến hành thu thập thông tin, lấy lời khai của các tiểu thương về việc bị bà Phan Thị Thảo, đại lý bảo hiểm của Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu bán bảo hiểm mà giấy chứng nhận đã không còn giá trị.

Trước những vi phạm của bà Thảo, Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu cũng đã có quyết định chấm dứt hợp đồng đại lý với bà.

Như Thanh Niên đã phản ánh, gần 100 tiểu thương chợ mới Vũng Tàu đã bị bà Thảo qua mặt, bán bảo hiểm cháy nổ năm 2013 - 2014 của Chi nhánh Công ty bảo hiểm Nhà Rồng Bảo Long (nay là Công ty bảo hiểm Bảo Long Vũng Tàu) bằng giấy chứng nhận không còn giá trị.

Trước đó, nhiều tiểu thương chợ mới Vũng Tàu cũng bị bà Thảo bán bảo hiểm cháy nổ năm 2012 -2013 bằng giấy chứng nhận hết hạn khiến tiểu thương rất bức xúc.

Để khắc phục việc bà Thảo bán bảo hiểm cháy nổ năm 2013 - 2014 bằng giấy chứng nhận của Chi nhánh Công ty bảo hiểm Nhà Rồng Bảo Long (đã không còn giá trị), Ban quản lý chợ mới Vũng Tàu đã đề nghị bà Thảo mua lại bảo hiểm cháy nổ của Công ty CP bảo hiểm AAA cho tiểu thương .

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương đã không chịu nhận giấy chứng nhận này.

Trao đổi với Thanh Niên online, luật sư Hoàng Long Hà, Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, việc bà Thảo đã mua lại bảo hiểm AAA cho tiểu thương thì đó chỉ là việc khắc phục lại hậu quả.

“Tiểu thương có thể chấp nhận bảo hiểm này, hoặc yêu cầu bà Thảo phải mua bảo hiểm Bảo Long hay buộc bà Thảo hoàn tiền lại cho mình. Nếu bà Thảo không chịu mua bảo hiểm Bảo Long hoặc hoàn tiền lại cho tiểu thương thì tiểu thương có thể tố cáo hành vi lừa đảo của bà Thảo ra cơ quan công an”, luật sư Hà nói.

Nguyễn Long

>> Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội
>> Chưa triển khai một cửa liên thông bảo hiểm y tế cho trẻ em
>> Mua bảo hiểm 30.000 đồng được bồi thường 20 triệu
>> Vĩnh Long chi trả trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp gần 7,6 tỉ đồng
>> Thẻ bảo hiểm y tế có mã vạch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.