Bắt quả tang vụ vận chuyển trái phép hàng chục tấn rong mơ

05/10/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Lợi dụng đêm tối, một số người tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã lén lút thuê tàu vận chuyển hàng chục tấn rong mơ vào đất liền để tiêu thụ.


400 bao rong mơ vận chuyển trái phép bị thu giữ 

Ông Dương Nhựt, Phó chủ tịch UBND xã An Hải, huyện Lý Sơn cho biết ngày 5.10, các ngành chức năng của huyện đã bắt quả tang và thu giữ trên 12 tấn rong mơ được các đối tượng địa phương thuê tàu vận chuyển vào đất liền để tiêu thụ.

Tại hiện trường, các ngành chức năng đã thu giữ 400 bao rong mơ đã được phơi khô cùng phương tiện vận chuyển là tàu vận tải số hiệu QNg 0217 VT do ông Lê Phấn (thôn Tây, xã An Hải) làm chủ.

Lời khai của chủ tàu Lê Phấn cho biết, ông được một người (chưa rõ danh tính) gọi điện thuê tàu chở hàng vào đất liền. Vì muốn kiếm thêm thu nhập nên ông đồng ý, còn chở hàng gì thì ông không rõ.

Được biết, Lý Sơn đã có lệnh cấm khai thác, mua bán và vận chuyển rong mơ. Tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn huyện tình trạng người dân khai thác rong mơ để bán diễn ra khá phức tạp, nhiều thảm thực vật ven đảo bị khai thác bừa bãi làm cạn kiệt nguồn tài nguyên biển và ảnh hưởng đến sự sinh tồn của các loại hải sản sống ven đảo.

Tin, ảnh: Văn Mịnh

>> Mùa rong biển ở Quảng Ngãi
>> Rong biển có tính năng phòng ngừa ung thư vú
>> Úc thu hồi rong biển khô xuất xứ từ Hàn Quốc
>> Thu hồi rong biển vì i-ốt cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.