TOEFL Primary sẽ có mặt tại VN vào tháng 10?

05/10/2013 03:05 GMT+7

Sau 2 bài báo liên quan đến việc Sở GD-ĐT TP.HCM ký kết với IIG Việt Nam chính thức áp dụng hệ thống bài thi TOEFL để đánh giá trình độ tiếng Anh học sinh từ tiểu học đến THPT (bài Đưa TOEFL vào trường phổ thông sẽ gây học lệch? và Đừng thương mại hóa một chủ trương giáo dục), ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, đã trả lời một số câu hỏi của PV Thanh Niên.

Sau 2 bài báo liên quan đến việc Sở GD-ĐT TP.HCM ký kết với IIG Việt Nam chính thức áp dụng hệ thống bài thi TOEFL để đánh giá trình độ tiếng Anh học sinh từ tiểu học đến THPT (bài Đưa TOEFL vào trường phổ thông sẽ gây học lệch? và Đừng thương mại hóa một chủ trương giáo dục), ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch IIG Việt Nam, đã trả lời một số câu hỏi của PV Thanh Niên.

>> Đưa TOEFL vào trường phổ thông sẽ gây học lệch?
>> Đừng thương mại hóa một chủ trương giáo dục

Phóng viên Thanh Niên đặt vấn đề bài thi TOEFL Primary mới chỉ thực hiện thí điểm, chưa tổ chức thi chính thức ở nước nào, chưa đánh giá hết hiệu quả mà đã đưa vào Việt Nam thực hiện, có thể gây ảnh hưởng tới học sinh. Ông Đoàn Hồng Nam cho rằng cách đánh giá của Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) căn cứ vào năng lực khách quan của học sinh, không có sự ràng buộc về giáo trình, giáo viên. Ông Nam thông tin: “Bài thi này đã được nghiên cứu trong vòng 5 năm, sau đó ETS tiếp tục thử nghiệm 2 năm tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc thử nghiệm đã kết thúc vào đầu năm 2013 và tại Việt Nam, IIG sẽ ra mắt bài thi này trong tháng 10”. 

Theo ông Nam, trước mắt Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ công nhận bài thi này có giá trị như các chứng chỉ khác đối với học sinh học các chương trình như tăng cường tiếng Anh, tiếng Anh theo đề án của Bộ GD-ĐT... Sau đó, Sở sẽ phối hợp cùng IIG tổ chức các kỳ thi định kỳ theo lịch công bố hằng năm bắt đầu từ năm tháng 1.2014. 

B.Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.