Hơn 1.000 công nhân bị ngộ độc

04/10/2013 20:47 GMT+7

(TNO) Chiều 4.10, theo báo cáo của Sở Y tế Tiền Giang, đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, tổng số bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm là 968 ca, trong đó có 171 ca nặng phải truyền dịch. Do bị quá tải nên Bệnh viện đa khoa Chợ Gạo phải bố trí bệnh nhân nằm ở các khoa sản, nhi, ngoại, nhiễm..., đồng thời huy động lực lượng y tế xã tham gia cấp cứu.

(TNO) Chiều 4.10, theo báo cáo của Sở Y tế Tiền Giang cho biết, đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, tổng số bệnh nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm là 968 ca, trong đó có 171 ca nặng phải truyền dịch. Do bị quá tải nên Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Chợ Gạo phải bố trí bệnh nhân nằm ở các khoa sản, nhi, ngoại, nhiễm..., đồng thời huy động lực lượng y tế xã tham gia cấp cứu.

>> Hàng trăm công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Ngoài ra, BVĐK Chợ Gạo đã cử một tổ y tế đến tại Công ty Wondo Vina để trực tiếp khám và cấp thuốc cho 150 công nhân có triệu chứng ngộ độc nhẹ.

Như vậy, tổng số công nhân bị ngộ độc đã vượt con số 1.000.

Đến chiều 4.10, số bệnh nhân còn nằm tại BVĐK Chợ Gạo là 206, tại BVĐK Tiền Giang hơn 160 ca và BV Mỹ Tho 61 ca.

Theo thông tin từ các công nhân thì họ ăn trưa tại nhà ăn tập thể vào lúc 12 giờ ngày 3.10, đến nửa đêm thì bắt đầu bị các triệu chứng đau bụng, nôn ói, nhức đầu, tiêu chảy và sốt. Các món ăn gồm: canh cải, thịt heo kho, dưa cải, thịt vò viên dồn trứng cút, cá nục chiên.

Cũng trong buổi sáng 4.10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (thuộc Sở Y tế Tiền Giang) đã đến Công ty Wondo Vina để lập biên bản và lấy mẫu thức ăn đưa đi kiểm nghiệm.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đến hỏi cơ sở nào cung cấp suất ăn cho công nhân Wondo Vina thì bị cơ quan này từ chối trả lời.

Đến chiều, qua email do Phó giám đốc Sở Y tế Trần Thanh Thảo cung cấp, chúng tôi mới biết chỉ có một cơ sở cung cấp suất ăn cho công nhân là Công ty TNHH TM Hoa Lan (TP.HCM) và thức ăn được chế biến ngay tại bếp ăn của Công ty Wondo Vina.                                        

 Hoàng Phương

>> Hơn 70 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm
>> 69 công nhân bị ngộ độc thực phẩm
>> 146 công nhân nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.