Cứu trợ đồng bào vùng bão

04/10/2013 02:03 GMT+7

Ngày 3.10, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên phối hợp với Công ty TNHH Bia Huế đến thăm và tặng quà giúp đỡ người dân bị thiệt hại do bão số 10 tại Quảng Bình với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Cứu trợ đồng bào vùng bão
Đại diện Báo Thanh Niên và Công ty Bia Huế trao quà cho người dân Ngư Thủy Bắc - Ảnh: T.Q.Nam

Điểm đến là 2 xã Ngư Thủy Bắc (H.Lệ Thủy) và Quảng Xuân (H.Quảng Trạch). Để thực hiện chương trình, đoàn có mặt tại Ngư Thủy Bắc từ sáng sớm. Trước khi phát quà tại trụ sở UBND xã, đoàn đã đến tận nhà một số bà con để thăm hỏi, chia sẻ mất mát. Bà Ngô Thị Thắt ở thôn Tân Thuận là chiến sĩ của Đại đội pháo binh Ngư Thủy anh hùng năm xưa. Giờ bà sống một mình trong ngôi nhà tình nghĩa. Bão đến, bà sơ tán đi nhà khác, khi trở về thì phần mái đã bay mất tiêu để lộ những mảng nham nhở. Một ít đồ đạc như bàn ghế, giường gối bị ướt sạch trơn. Rời nhà bà Thắt một đoạn, đoàn không khỏi chạnh lòng bởi hình ảnh một cụ già lưng còng đứng cào xác lá cây dương trên sân. Cụ là Đào Thị Phố, nay đã 80 tuổi, sống cùng chồng 85 tuổi. Ngôi nhà nhỏ của hai vợ chồng bà cũng bị gió cuốn bay mất mái.

Gần trưa, hàng hóa được bốc từ xe xuống xếp ngay ngắn trong sự háo hức của bà con tại trụ sở UBND. Ông Lê Minh Đức - đại diện Công ty TNHH Bia Huế - chia sẻ: “Hy vọng những số tiền, hàng này sẽ làm ấm lòng bà con trong những ngày sắp đến”. 77 phần quà nhanh chóng được phát tận tay cho người dân, mỗi phần gồm: áo, mũ, gạo, nước mắm, dầu ăn, đường và tiền mặt (1 triệu đồng/nhà bị tốc mái; 2 triệu đồng/nhà bị sập). Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thanh Thoảng bày tỏ: “Chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng của Công ty Bia Huế và Báo Thanh Niên đã mang đến những món quà rất ý nghĩa, từ đây bà con sẽ được an ủi, có thêm điều kiện vượt qua cơn hoạn nạn này”.

Rời Ngư Thủy Bắc, đoàn lên đường đến với bà con Quảng Xuân với 50 phần quà tương tự. Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân Dương Minh Hợi cho biết 75% trong tổng số 2.100 hộ toàn xã bị tốc mái, trong đó 40% bị nặng, 11 nhà bị sập. Ngoài việc tặng quà cho những gia đình bị tốc mái, sập nhà, chương trình cũng đi thăm hỏi, trao 3 triệu đồng tiền mặt cho những gia đình có người chết trong bão.

BCH T.Ư Đảng quyên góp giúp đỡ đồng bào bị bão lũ

Chiều 3.10, ngày làm việc thứ tư của Hội nghị lần thứ 8 - Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đại biểu Hội nghị làm việc tại tổ, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2013, nhiệm vụ năm 2014; đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về kinh tế - xã hội. Trước khi tiến hành thảo luận tại tổ, các đại biểu dự hội nghị đã tiến hành quyên góp giúp đỡ đồng bào vùng bị tổn thất, thiệt hại lớn do cơn bão số 10 gây ra vừa qua.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng xin chia buồn sâu sắc đến các gia đình có người bị nạn và gửi lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể nhân dân vùng bị nạn do bão, lũ gây ra.

TTXVN

T.Ư Đoàn đã hỗ trợ 200 triệu đồng

Ngày 2.10, T.Ư Đoàn đã hỗ trợ 200 triệu đồng trong lễ phát động toàn dân tham gia quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiệt hại trong cơn bão số 10 của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

16 giờ 30 ngày 3.10, T.Ư Đoàn tổ chức lễ phát động quyên góp trong cán bộ đang công tác tại Cơ quan T.Ư Đoàn. Ngày 4.10, T.Ư Đoàn cử 2 đoàn công tác vào thăm và tặng quà cứu trợ đồng bào miền Trung: Đoàn 1 do anh Dương Văn An - Bí thư T.Ư Đoàn dẫn đầu thăm Huế và Quảng Trị; Đoàn 2 do anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn dẫn đầu thăm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ngày 8.10, T.Ư Hội LHTN Việt Nam cũng sẽ cử 3 đoàn công tác vào miền Trung tiếp tục thăm, tặng quà cứu trợ đồng bào và thanh niên.

Giúp đỡ gần 530 triệu đồng tiền, hàng

Hôm qua 3.10, nhiều bạn đọc đã đến tòa soạn Báo Thanh Niên hỏi thăm, chia sẻ và tặng tiền, hàng trị giá gần 530 triệu đồng giúp đồng bào miền Trung bị nạn. Trong đó, Công ty TNHH may túi xách Minh Tiến (MITI - 155 Dạ Nam, P.3, Q.8, TP.HCM) tặng 1.000 cặp sách trị giá 260 triệu đồng cho học sinh miền Trung bị bão lụt. Ông Nguyễn Trí Kiên - Giám đốc công ty - cho biết sau khi tiếp nhận lời kêu gọi trên Báo Thanh Niên, ông đã thông báo nội dung này đến 400 cán bộ, nhân viên trong công ty và vận động mọi người làm thêm chủ nhật để có số cặp sách này giúp các em học sinh. Chiều cùng ngày, ông Đoàn Vĩnh Phước - Phó tổng giám đốc Công ty CP Tôn Đông Á và ông Nguyễn Nhật Duy - Giám đốc kinh doanh công ty cũng đến Tòa soạn Báo Thanh Niên trao số quà là 3.600 m dài  tôn lợp nhà trị giá 250 triệu đồng, để giúp đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ. Báo Thanh Niên ghi nhận và cảm ơn tấm lòng quý báu của bạn đọc gần xa, và mong với tình tương thân tương ái, mọi người tiếp tục chung tay chia sẻ những khó khăn với người dân miền Trung đang gặp hoạn nạn.

Cứu trợ đồng bào vùng bão
Ông Đoàn Vĩnh Phước (phải) trao bảng tượng trưng tôn lợp nhà giúp người dân vùng lũ - Ảnh: D.Đ.M

Bùi Chiến - Công Sơn

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.