Giả mạo hồ sơ, vận chuyển gỗ lậu

03/10/2013 14:28 GMT+7

(TNO) Ngày 3.10, Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk cho biết đơn vị này vừa phát hiện và cảnh báo về việc giả mạo hồ sơ vận chuyển lâm sản của một số doanh nghiệp.

(TNO) Ngày 3.10, Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk cho biết đã báo cáo UBND tỉnh, các ngành chức năng của tỉnh và thông báo đến Chi cục Kiểm lâm nhiều tỉnh, thành trong cả nước về việc giả mạo hồ sơ vận chuyển lâm sản của một số doanh nghiệp (DN).

Một vụ vận chuyển lâm sản trái phép bị bắt giữ ở Vườn quốc gia Yók Đôn
Một vụ vận chuyển lâm sản trái phép bị bắt giữ ở Vườn quốc gia Yók Đôn

Qua kiểm tra, mới đây Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk phát hiện 4 DN giả con dấu và chữ ký của lãnh đạo các Hạt kiểm lâm H.Ea Súp và TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để lập hồ sơ vận chuyển lâm sản trái pháp luật.

Các DN này gồm: Công ty TNHH Chung Úy, Công ty TNHH Quyền Quang Vinh, DN tư nhân Phát Lộc (cùng ở P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và Công ty TNHH MTV thương mại và dịch vụ phát triển Quốc Việt (P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM).

Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk đã đề nghị các sở, ngành liên quan, cơ quan kiểm lâm các tỉnh, thành phối hợp, tăng cường quản lý, kiểm tra thủ tục, hồ sơ nguồn gốc lâm sản hợp pháp trong hoạt động xuất, nhập và tiêu thụ lâm sản; đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng để điều tra, xử lý vụ việc.

Tin, ảnh: T.N.Quyền

>> Lại phát hiện gỗ “vô chủ” trong Vườn quốc gia Yók Đôn
>> Bãi gỗ “vô chủ” giữa Vườn quốc gia Yók Đôn
>> Điều tra vụ chặt trộm gỗ hương tại Vườn quốc gia Yók Đôn
>> Vườn quốc gia Yôk Đôn bị khai thác trái phép
>> Tàn sát Vườn quốc gia Yók Đôn
>> Săn lùng gỗ trắc ở Vườn quốc gia Yok Đôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.