Họa sĩ vẽ tranh xuyên không gian với robot

03/10/2013 03:10 GMT+7

Lần đầu tiên trên thế giới, trong cùng một thời điểm, một họa sĩ người Áo và 2 robot đã cùng tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đồng thời ở Vienna, London và Berlin.

 Họa sĩ vẽ tranh xuyên không gian với robot

Kiessling có niềm đam mê  đặc biệt với robot. Trong buổi trình diễn này, anh đã sử dụng 2 robot công nghiệp ABB IRB 4600, mỗi con cao 2,8 m và nặng khoảng 435 kg. Phải mất hơn 6 tháng để hoàn thiện kỹ thuật và phần mềm sử dụng 2 robot này.  

Họa sỹ Alex Kiessling đã dùng một bộ cảm biến hồng ngoại để ghi dấu chuyển động cây bút của mình và tín hiệu được gửi đến 2 robot trên Quảng trường Trafalgar và Breitscheidplatz tại London và Berlin qua vệ tinh.

Trang Daily Mail dẫn lời Kiessling: “Từ khi tìm hiểu về robot, tôi luôn thắc mắc cách chúng hoạt động và tôi chợt nghĩ chúng giống một bản sao, chính xác hơn là một vật copy". Anh và 2 robot đã vẽ hình ảnh “chiếc đầu lai” - một khuôn mặt hoàn chỉnh và 2 phần nửa đầu ở hai bên. Những chiếc đầu sẽ được ghép lại và trưng bày dưới dạng tranh pano tại Vienna và London.

Dự án xuyên biên giới này có tên là "Đường dài" với mục tiêu kết nối nghệ thuật và công nghệ theo một cách thức chưa từng được thực hiện trước đây.

Phương Tú - Tạ Xuân Quan

>> Chân robot điều khiển bằng ý nghĩ
>> Robot và 'kho thông minh' ở siêu nhà máy sữa Vinamilk
>> Robot rồng lớn nhất thế giới
>> Tiếng nói đầu tiên từ không gian của robot
>> Dạy nhảy cho robot bằng smartphone

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.