Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản chủ garage ô tô

03/10/2013 03:20 GMT+7

Ngày 2.10, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An (Bình Dương) đã tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Thắng (29 tuổi, ngụ Thanh Hóa) cùng 6 nghi can khác để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của một chủ garage ô tô.

Triệt phá băng cướp giật liên tỉnh

Trước đó, vào chiều 1.10, Tổ trinh sát hình sự Công an TX.Thuận An đã bắt quả tang Thắng cùng đồng bọn đang cưỡng đoạt số tiền 10 triệu đồng của anh L.T.P (36 tuổi, chủ garage ở P.An Phú, TX.Thuận An). Theo điều tra ban đầu, Long (chưa rõ lai lịch) là người làm công cho anh P., nhưng đã nghỉ việc. Ngày 20.9, Long rủ Thắng đến garage ô tô của anh P. để lấy tiền công còn lại và xảy ra tranh cãi. Lúc này, một người nhà của anh P. cầm cây đuổi đánh Thắng. Tức giận, Thắng điện thoại cho đồng bọn (khoảng 10 thanh niên) kéo đến garage ô tô đe dọa gia đình anh P. buộc phải xin lỗi Thắng bằng số tiền... 4 triệu đồng.

Đến ngày 23.9, Thắng lại yêu cầu anh P. qua TX.Dĩ An (Bình Dương), ép buộc viết giấy xin lỗi và bồi thường 23 triệu đồng. Do chưa có tiền nên anh P. xin khất sẽ trả sau. Đến chiều 1.10, Thắng cùng với: Lương Duy Sang (32 tuổi), Hoàng Thanh Huy (32 tuổi, cùng ngụ TP.HCM); Thiều Quang Đường (39 tuổi), Lê Tạ Lý Tính (24 tuổi, cùng ngụ Bình Dương), Hoàng Tiến Dũng (29 tuổi, ngụ Hải Phòng) và Nguyễn Văn Tuân (31 tuổi, ngụ Hà Nam) đến một quán cà phê ở P.An Phú rồi gọi anh P. đến đưa tiền cho chúng. Tại quán cà phê, khi anh P. đang đưa cho Thắng và đồng bọn 10 triệu đồng thì các trinh sát hình sự phát hiện, bắt giữ.

* Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An cũng ra quyết định tạm giữ hình sự Đoàn Văn Út Chính (37 tuổi), Trần Thanh Hùng (20 tuổi), Trần Thanh Tùng (22 tuổi) và  Huỳnh Văn Tím (22 tuổi, cùng ngụ Hậu Giang) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản. Theo điều tra, Út Chính là nghi can cầm đầu băng nhóm, gây ra nhiều vụ cướp giật sau đó dàn cảnh tham gia truy đuổi, nhưng chủ yếu để "cản địa" những người tham gia đuổi bắt. Cụ thể, vào chiều tối 1.10, sau khi bàn bạc, 4 nghi can trên đi xe gắn máy trên QL13 từ TP.HCM lên Bình Dương để “tìm mồi”. Khi đến khu vực P.Vĩnh Phú (TX.Thuận An), 4 đối tượng đã tổ chức giật điện thoại của chị N.T.B.V (27 tuổi, ngụ Bình Dương) và sau đó bị người dân truy bắt.

Theo lời khai ban đầu của 4 nghi can này, cùng hành vi lạng lách “cản địa” người truy bắt, ngày 29.9 Chính cùng đồng bọn đã thực hiện 2 vụ cướp giật ở cổng KCN Đồng An (TX.Thuận An) và khu vực ngã tư An Sương (Q.12, TP.HCM).

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.