Tổng thống Mỹ: Tôi không chấp nhận để chính phủ bị đóng cửa

01/10/2013 08:15 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 30.9 cho biết ông không từ bỏ hy vọng tránh được nguy cơ chính phủ Mỹ phải đóng cửa ngay cả khi quốc hội không thống nhất về dự thảo luật ngân sách cho năm tài khóa 2014.

Ông Obama cho biết ông “hoàn toàn không chấp nhận” việc chính phủ bị ngưng hoạt động sau khi Thượng và Hạ viện Mỹ không tìm được tiếng nói chung về dự thảo luật ngân sách, kênh tin tức CNBC (Mỹ) đưa tin.


Tổng thống Mỹ Barack Obama - Ảnh: Reuters 

“Quốc hội cần phải duy trì hoạt động của chính phủ, cần phải chi ngân sách đúng hạn và đừng bao giờ đe dọa sự tín nhiệm của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”, Tổng thống Obama phát biểu.

“Thật không may là ngay thời điểm hiện tại, đảng Cộng hòa vẫn tiếp tục bổ sung vào dự thảo luật ngân sách của chính phủ những yêu cầu chính trị với mục đích chỉ để nhằm giữ thể diện sau khi đã đưa ra những lời hứa không thể thực hiện được cho một nhóm cực hữu trong đảng của họ”, Tổng thống Mỹ nói thêm.

Được biết, Thượng viện Mỹ hôm 30.9 đã bác bỏ dự thảo luật ngân sách do Hạ viện chuyển lên, trong đó có bổ sung điều khoản trì hoãn một năm việc thực thi luật cải cách y tế Obamacare và xóa bỏ thuế đánh lên thiết bị y tế.

Hiện dự thảo luật này đã được chuyển xuống lại cho Hạ viện.

Nếu Thượng và Hạ viện Mỹ không thể thống nhất về dự thảo luật ngân sách nói trên, chính phủ Mỹ sẽ bị buộc phải ngưng hoạt động sau khi ngày 30.9, tức ngày cuối cùng của năm tài khóa 2013, kết thúc.

Hoàng Uy

>> Chính phủ Mỹ có thể phải ngưng hoạt động vào ngày 1.10
>> Chính phủ Mỹ trước nguy cơ thiếu tiền hoạt động
>> Chính phủ Mỹ thừa nhận sự tồn tại của 'Vùng 51
>> Chính phủ Mỹ bị kiện vì chương trình do thám điện thoại
>> Mối quan hệ kỳ dị của người đàn ông bí ẩn với chính phủ Mỹ, Triều, Hàn
>> Nga đóng cửa một tổ chức phi chính phủ Mỹ
>> Chính phủ Mỹ bị tố vi phạm nhân quyền
>> Chính phủ Mỹ vận động quốc hội phê chuẩn luật Biển
>> Chính phủ Mỹ "trả lương" cho khủng bố?
>> Chính phủ Mỹ có nguy cơ đóng cửa vào ngày 1.10

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.