Huyền Chip muốn công bố toàn bộ thư giải trình trên trang cá nhân

01/10/2013 12:40 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc NXB Văn học cho biết Huyền Chip muốn công bố thư giải trình trên trang cá nhân. Cô cũng muốn khi gửi văn bản này tới phóng viên, NXB sẽ chuyển toàn bộ chứ không phải chỉ trích dẫn.

(TNO) Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Văn học cho biết Huyền Chip muốn công bố thư giải trình trên trang cá nhân. Cô cũng muốn khi gửi văn bản này tới phóng viên, NXB sẽ chuyển toàn bộ chứ không phải chỉ trích dẫn.


 Huyền Chip trong buổi ra mắt sách sáng 19.9 tại Hà Nội - Ảnh: Ngọc Thắng

* Xin ông cho biết thời điểm NXB Văn học đưa ra thông cáo báo chí liên quan đến những kiến nghị của ông Trần Ngọc Thịnh về cuốn sách của Huyền Chip?

- Về việc này, chúng tôi đang tiến hành theo công văn của Cục (Cục Xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông - PV) yêu cầu. Chúng tôi sẽ báo cáo với Cục, theo những gì Cục yêu cầu theo đúng quy trình. Sau đó, chúng tôi mới có thông cáo báo chí và có thể công bố thư giải trình của tác giả được.

* Xin ông xác nhận giúp việc trong thời gian này Huyền Chip sẽ không thay mặt nhóm làm sách đứng ra trả lời câu hỏi liên quan?

 

Sáng 1.10, qua điện thoại, Huyền Chip cho biết NXB Văn học đã yêu cầu cô không trả lời báo chí, mọi trả lời liên quan đến vấn đề này sẽ được NXB chính thức trả lời. “Phóng viên có thể liên hệ trực tiếp với nhà xuất bản”, Huyền nói.

- Đương nhiên là như vậy. Không chỉ trong thời gian này mà cả trước đây và sau này nữa, Huyền không thể đại diện cho NXB được. Còn phía Công ty sách Quảng Văn có cho Huyền đại diện hay không thì đó là quyền của họ. Tuy nhiên, tôi nghĩ là không.

Hôm qua Huyền chỉ trả lời những gì NXB yêu cầu theo đơn kiến nghị của ông Thịnh. Bản thân ông Thịnh cũng không gửi kiến nghị đến NXB mà gửi lên Cục Xuất bản. NXB làm việc này theo công văn yêu cầu của Cục Xuất bản. Đó hoàn toàn là giải trình cá nhân của Huyền chứ không phải là đại diện cho nhóm làm sách.

* Chúng tôi đã liên lạc, đề nghị Huyền trả lời một số câu hỏi của độc giả báo. Huyền có nói rằng NXB Văn học yêu cầu Huyền không trả lời. Mọi thông tin chính thức đều được NXB đưa ra qua thông cáo báo chí, bằng văn bản. Điều này có đúng không?

- Đúng. Thực ra, sau khi Huyền nộp giải trình cho NXB Văn học thì cô cũng có ý định muốn đăng ngay trên trang cá nhân của mình. Tuy nhiên, chúng tôi đề nghị chưa nên đăng. Có thể chúng tôi sẽ gửi toàn bộ văn bản này lên Cục Xuất bản kèm công văn báo cáo của NXB.

Sau này, khi ra thông cáo báo chí, có thể NXB sẽ gửi kèm văn bản đó của Huyền. Huyền cũng đề nghị là gửi toàn văn chứ không trích dẫn, không rút ra những ý chính. Tôi cũng đồng ý việc đó.

Nhưng trong thời gian này, khi NXB chưa có văn bản báo cáo với Cục Xuất bản thì Huyền chưa nên phát ngôn bất cứ thông tin gì. Kể cả việc hôm qua cô rất bức xúc vì có một trang đưa ảnh đi mấy chục nước và nói là Huyền cung cấp, tuy nhiên thực tế lại không phải vậy.

Tôi cũng nói những việc đó cần hết sức bình tĩnh.

* Nội dung cụ thể của giải trình chưa thể công bố. Song, chúng tôi muốn biết ông đã đọc hết 31 trang viết đó của Huyền chưa?

- 30 trang chứ không phải 31. Hôm qua, do họp muộn nên tôi cũng mới chỉ đọc lướt qua. Trong hôm nay, tôi sẽ đọc kỹ và so sánh đối chiếu với thư kiến nghị của ông Thịnh. Đây là điều quan trọng.

Trinh Nguyễn
(thực hiện)

>> Huyền Chip giải trình sách 'Xách ba lô lên và đi
>> Vì sao, Huyền Chip ?
>> Một độc giả kiến nghị đình chỉ phát hành sách của Huyền Chip
>> Sự thật của Huyền Chip ?
>> Huyền Chip ra mắt tập 2 'Xách ba lô lên và đi
>> Huyền Chip ra mắt phiên bản sách với audio và video

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.