Cứu 5 thuyền viên trên tàu hàng bị sóng biển đánh chìm

01/10/2013 14:35 GMT+7

* Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) chìm trong biển nước

(TNO) Sáng 1.10, lực lượng Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa và người dân xã Hoằng Thanh, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã cứu hộ thành công 5 thuyền viên trên một chiếc tàu hàng bị sóng đánh chìm trên biển.

Cứu hộ 5 thuyền viên trên tàu hàng bị sóng biển đánh chìm
 Tàu hàng NĐ-1533 bị sóng biển đánh chìm - Ảnh: Hải Tần

Được biết, trước đó vào ngày 30.9, tàu hàng mang số hiệu NĐ-1533 (trên tàu có 5 thuyền viên) do ông Phạm Văn Cường, ngụ tại tỉnh Nam Định làm chủ đã vào vùng biển thuộc xã Hoằng Thanh, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa) để tránh bão số 10. Tàu chở hơn 1 nghìn tấn phụ gia xi măng.

Đến khoảng 3 giờ sáng 1.10, sóng lớn đã khiến nước biển tràn vào khoang hàng làm chiếc tàu bị chìm.

Ngay sau khi phát hiện con tàu trên gặp nạn, Đồn Biên phòng Hoằng Trường đã phối hợp với chính quyền địa phương cho bè mảng ra cứu những thuyền viên trên tàu NĐ-1533.

Hiện sức khỏe của 5 thuyền viên trên tàu NĐ-1533 đã ổn định. Khi thời tiết ổn định lực lượng chức năng sẽ tiến hành trục vớt con tàu bị chìm.

Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) chìm trong biển nước, hai người mất tích

Trưa nay 1.10, ông Nguyễn Hữu Tuy, Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai, Nghệ An, cho biết từ sáng sớm nay, do có mưa to và đập Vực Mấu xả 5 cửa đã khiến nước lũ tràn về nhấn chìm thị xã Hoàng Mai.

Hàng ngàn nhà dân nhiều phường, xã đã ngập sâu trên một mét nước. Đến trưa nay, đã có hai mẹ con ở khu tập thể xi măng Hoàng Mai bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

QL1 đoạn qua thị xã Hoàng Mai bị ngập sâu trong nước, nhiều đoạn ngập đến  một mét khiến giao thông trên tuyến đường huyết mạch này đang bị ách tắc nghiêm trọng. (Khánh Hoan)

Ngọc Minh

>> Sau bão số 8: Tàu hàng mắc cạn, tàu cá gặp nạn
>> Vụ tàu hàng Singapore đâm tàu cá: Ký ức kinh hoàng
>> Sà lan va chạm tàu hàng, 4 thuyền viên rơi xuống sông
>> Cứu sống 4 thuyền viên sau va chạm giữa sà lan và tàu hàng
>> Ảnh hưởng bão, một tàu hàng Việt Nam mắc cạn tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.