Bắt thêm 2 nghi can trong đường dây làm giấy tờ giả

28/09/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Thêm 2 nghi can trong đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn ở Quảng Nam bị bắt, cùng với việc cơ quan điều tra khởi tố tất cả 5 bị can.

(TNO) Thêm 2 nghi can trong đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn ở Quảng Nam bị bắt, cùng với việc cơ quan điều tra khởi tố tất cả 5 bị can.

Tang vật bằng giả, giấy tờ giả được PA92 công bố
Tang vật bằng giả, giấy tờ giả được PA92 công bố 

Hôm nay 28.9, thượng tá Dương Tấn Bộ, Trưởng phòng An ninh điều tra (PA92), Công an Quảng Nam cho biết 2 nghi can còn lại trong tổng số 5 nghi can liên quan đến đường dây làm giả con dấu, bằng đại học, cao đẳng, tài liệu… đã bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Đó là: Trần Huyền n (57 tuổi, trú xã Bình Sa, cán bộ hưu trí, hiện đang là bí thư chi bộ thôn) và Huỳnh Đức Trí (34 tuổi, trú TT.Hà Lam, cùng H.Thăng Bình, nhân viên Trung tâm xúc tiến việc làm số 3 Đà Nẵng). Việc bắt giữ diễn ra vào tối qua 27.9.

Đồng thời, PA92 Công an Quảng Nam cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để điều tra về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, 3 nghi can đã bị công an bắt khẩn cấp. Đường dây này được phát hiện từ tháng 8.2011, sau đó công an tiếp tục theo dõi, lập chuyên án và chính thức bắt khẩn cấp. Trong vòng 1 năm, đã có hàng trăm bằng giả, dấu giả và tài liệu được đường dây này cung ứng cho “khách hàng”.

Mỗi loại bằng cũng được định giá khác nhau, với 8,5 triệu đồng/bằng đại học, cao đẳng; 6,5 triệu đồng/bằng trung cấp.

Đáng chú ý, cơ quan chức năng phát hiện đường dây này làm giả cả công văn của UBND tỉnh Quảng Nam để cho phép thăm dò, khai thác khoáng sản ở miền núi; giả công văn của Cục Công tác chính trị (Bộ Công an) về nội dung giới thiệu các đoàn nghệ thuật của Bộ Công an đi biểu diễn để giúp đối tượng xấu lợi dụng đến các chùa quyên tiền.

Tin, ảnh: H.X.Huỳnh

>> Phá đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn
>> Xe chở gỗ lậu xài giấy tờ giả
>> Xử lý nhiều xe 3 bánh dùng giấy tờ giả
>> Chủ tiệm phô tô làm giấy tờ giả
>> Nhiều hành khách dùng giấy tờ giả đi máy bay
>> Bắt nhóm dùng giấy tờ giả chiếm đoạt ô tô
>> Bắt nhóm dùng giấy tờ giả thuê ô tô đem bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.