Tai nạn giao thông, dân 'vây' hiện trường

25/09/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn , hàng trăm người dân địa phương đã bức xúc, tụ tập tại hiện trường, vì cho rằng lực lượng CSGT thiếu trách nhiệm khi không đưa nạn nhân đi cấp cứu, không bảo vệ hiện trường mà lại để chiếc xe tải rời đi...

Người dân bức xúc, tụ tập quanh hiện trường một vụ tai nạn giao thông
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn trong đêm 24.9 - Ảnh: Nguyên Thọ

Vào khoảng 20 giờ 56 phút ngày 24.9 tại Km 970+950, đoạn qua thị trấn Hà Lam (H.Thăng Bình, Quảng Nam) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một người chết.

Nạn nhân được xác định là ông Huỳnh Hùng (chưa rõ tuổi, trú tại tổ 12, thị trấn Hà Lam, H.Thăng Bình) điều khiển xe gắn máy mang BKS 43H1-5471, tông thẳng vào đuôi xe tải đang đỗ bên đường mang BKS 76C-027.12 (tài xế Lê Quang Phú, 25 tuổi, trú tại P.Trần Phú, TP.Quảng Ngãi).

Do cú tông quá mạnh, ông Hùng tử vong tại chỗ.

Theo thông tin do Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam cung cấp, vào thời điểm trên, chiếc xe tải này đang dừng theo hiệu lệnh để kiểm tra của tổ tuần tra kiểm soát do trung tá Lê Trọng Hữu (Phó đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam) làm tổ trưởng.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, hàng trăm người dân địa phương đã bức xúc, tụ tập lại vì cho rằng lực lượng CSGT thiếu trách nhiệm khi không đưa nạn nhân đi cấp cứu, không bảo vệ hiện trường vì cho chiếc xe tải đi chỗ khác.

Tình hình trở nên phức tạp khi người nhà nạn nhân không chịu đưa thi thể về nhà lo hậu sự. Trước sự việc này, lực lượng chức năng đã điều động nhiều cán bộ chiến sĩ xuống đường phân luồng giao thông, giữ an ninh trật tự.

Đến khoảng 0 giờ ngày 25.9, sau khi được giải thích, động viên, người nhà nạn nhân Huỳnh Hùng mới chịu đưa thi thể ông Hùng về nhà, tình hình trật tự được vãn hồi.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng 25.9, đại tá Hoàng Minh Thống, Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Nam), cho biết các cán bộ trong tổ tuần tra đã thực hiện nhiệm vụ đúng quy định, quy trình khi đã cho chiếc xe tải dừng đỗ để kiểm tra. Đoạn đường dừng kiểm tra có ánh sáng tốt và tổ công tác chỉ kiểm soát phương tiện theo hướng bắc nam.

Theo ông Thống, nạn nhân Huỳnh Hùng điều khiển xe máy chạy với tốc độ quá nhanh đã tông thẳng vào đuôi xe tải dẫn đến tử vong.

Ông Thống xác nhận có xảy ra việc người dân bức xúc, tập trung la ó sau vụ tai nạn. Ông Thống giải thích việc không đưa nạn nhân đi cấp cứu là do tổ tuần tra xác định nạn nhân đã tử vong, cần phải giữ nguyên hiện trường chờ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Thăng Bình đến xử lý.

Liên quan đến việc tổ CSGT cho chiếc xe tải rời khỏi hiện trường sau vụ tai nạn, đại tá Thống giải thích: Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường xong, lực lượng chức năng đã yêu cầu chiếc xe tải này về trụ sở công an để xử lý tiếp.

“Người dân la ó, tụ tập phản đối vì đã hiểu nhầm sự việc. Ngay sau vụ việc, công an và cán bộ Viện Kiểm sát H.Thăng Bình đã có mặt để tiến hành xử lý theo đúng trình tự. Chúng tôi cũng cử cán bộ về nhà nạn nhân để thăm hỏi, động viên”, đại tá Thống nói.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Sơn

>> Tai nạn giao thông ở Đà Nẵng chủ yếu do chạy quá tốc độ
>> Tai nạn giao thông, ba mẹ con thương vong
>> Tập huấn CSGT cách sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông
>> Tai nạn giao thông, 1 người chết, 1 người nguy kịch
>> Quảng Nam mở rộng quốc lộ 1 để giảm tai nạn giao thông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.