Họp báo vụ nổ súng tại trạm tuần tra CSGT

24/09/2013 05:00 GMT+7

Sáng qua 23.9, đại tá Nguyễn Văn Kim, Phó giám đốc - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi họp với các cơ quan báo chí để thông tin vụ nổ súng kinh hoàng xảy ra tại Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai).

Tìm thấy 7 đầu đạn

Họp báo vụ nổ súng tại trạm tuần tra CSGT

Đại tá Nguyễn Văn Kim tại buổi họp với các cơ quan báo chí ngày 23.9 - Ảnh: K.C

Đại tá Kim thông tin vắn tắt: “Khoảng 18 giờ ngày 22.9, nghe tiếng súng nổ trên phòng nghỉ trực của cán bộ chiến sĩ Trạm Suối Tre, các cán bộ trạm chạy lên thì phát hiện có 3 người bị thương là thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Phó trạm trưởng; đại úy Ngô Văn Vinh và thượng úy Đoàn Thanh Phú trong tình trạng bị thương nặng nên đưa vào Bệnh viện đa khoa Long Khánh cấp cứu. Đến 19 giờ 40 thiếu tá Sơn đã tử vong, còn Vinh và Phú bị thương rất nặng”.

Tại cuộc họp, nhiều cơ quan báo chí đề nghị cho biết nguyên nhân nổ súng, chủng loại súng, công tác quản lý vũ khí và có hay không mâu thuẫn giữa 3 CSGT dẫn đến việc phải nổ súng để giải quyết mâu thuẫn, nhưng lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai chưa thể trả lời. “Đêm qua sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi tập trung công tác cấp cứu và bảo vệ hiện trường là chính. Mặt khác, một người đã chết, 2 người còn trong tình trạng hôn mê nên chưa thể lấy lời khai, chưa xác định được chủng loại súng, tình trạng súng nổ như thế nào, nên chưa thể trả lời được”, đại tá Kim nói.

Cùng ngày, Viện KSND tỉnh cũng đã phối hợp với CQĐT khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai một số người liên quan. Qua khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng thu giữ 7 đầu đạn (trong đó có 1 đầu đạn lấy ra từ người Sơn, 6 đầu còn lại thu tại hiện trường) cùng 1 khẩu súng K59 đã hết đạn. Ngoài ra, Vinh cũng bị 1 vết thương ở vùng đầu (nghi bị đạn sượt qua) và nhiều vết thương khác trên người. Sau khi phẫu thuật, Vinh được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Đồng Nai điều trị cùng với Phú. Theo đại tá Kim, cả Phú và Vinh đang trong tình trạng hôn mê sâu nên chưa thể lấy lời khai để điều tra.

Trong diễn biến khác, Cơ quan CSĐT đã lấy lời khai của một số nhân viên quán karaoke H.L (đường Lý Thường Kiệt, P.Xuân An, TX.Long Khánh) để phục vụ công tác điều tra. Một nhân viên của quán karaoke cho PV Thanh Niên biết: "Khoảng 15 giờ ngày 22.9, có một nhóm người, trong đó có Vinh đến quán và vào phòng số 9 để hát karaoke. Vinh biết Sơn cùng với một người đàn ông tên Trúc cũng hát ở phòng bên cạnh nên qua giao lưu. Khi qua phòng Sơn thì Vinh và Trúc nảy sinh mâu thuẫn và xảy ra cãi vã. Một lúc sau, thấy Vinh bỏ về".

Theo một nguồn tin, nghi vấn về nguyên nhân của vụ nổ súng xuất phát mâu thuẫn từ quán karaoke H.L, khi giữa ông Trúc và Vinh đã xảy ra xô xát. Lúc này, Vinh cho rằng, ông Trúc hành hung mình trước mặt ông Sơn; trong khi Vinh là thuộc cấp của ông Sơn, nhưng không được bênh vực mà lại tỏ ra thiên vị ông Trúc. Khi về đến trụ sở, Vinh đã chuẩn bị súng. Một lúc sau, ông Sơn về thì giữa hai bên tiếp tục cãi vã dẫn đến xô xát tại lầu 3 của trạm, làm Vinh bị thương ở sống mũi và xảy ra vụ nổ súng. Tuy nhiên, nguồn tin này chưa khẳng định Vinh chủ động bắn ông Sơn hay do nguyên nhân nào khác.

Nhóm PV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.