Kết luận vụ sản phụ tử vong tại Bình Dương

19/09/2013 09:12 GMT+7

Chiều 17.9, bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết Hội đồng chuyên môn đã có kết luận vụ sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, ngụ Ninh Bình) tử vong tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Bình Dương. Sau khi xem xét, hội đồng chuyên môn kết luận: "Sản phụ tử vong do phù phổi cấp; nguyên nhân phù phổi cấp nghi do thuyên tắc ối”.

Chiều 17.9, bác sĩ Từ Tấn Thứ, Trưởng phòng nghiệp vụ, người phát ngôn Sở Y tế Bình Dương cho biết Hội đồng chuyên môn đã có kết luận vụ sản phụ Vũ Thị Thúy (28 tuổi, ngụ Ninh Bình) tử vong tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Bình Dương.  Sau khi xem xét, hội đồng chuyên môn kết luận: "Sản phụ tử vong do phù phổi cấp; nguyên nhân phù phổi cấp nghi do thuyên tắc ối”.

Cũng theo bác sĩ Thứ, sản phụ lên cơn khó thở chỉ 10 phút sau sinh và ngay tại bàn sinh, chính kíp trực đỡ sinh phát hiện và lập tức cấp cứu; chứ không như một số tờ báo phản ánh "người nhà phát hiện”. Sau đó, người nhà sản phụ có đề nghị chuyển viện, nhưng các bác sĩ giải thích nhiều lần rằng sản phụ đang trong tình trạng nguy kịch, cần phải cấp cứu tại chỗ, chưa thể chuyển viện vào lúc này được; chứ không phải "các bác sĩ trực nói bệnh viện có thể xử lý được nên không cho chuyển viện"...

Đỗ Trường

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.