Giải mã hộp đen tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá

19/09/2013 03:19 GMT+7

Hôm qua 18.9, tổ điều tra vụ tai nạn của Cảng vụ hàng hải Việt Nam đã cùng Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, Công an, Viện KSND, Bộ đội biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đến vị trí tàu container Sima Sapphire (neo đậu ở Bãi Trước, TP.Vũng Tàu và sau đó di chuyển về cảng Cái Mép, H.Tân Thành) để thu thập tài liệu, hải đồ, nhật ký, lấy mẫu sơn từ các vết trầy xước đưa đi giám định... phục vụ công tác điều tra.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, cho biết: "Hôm nay (19.9) sẽ tiến hành giải mã hộp đen; đồng thời tổ điều tra tiến hành thẩm vấn thuyền trưởng, thuyền phó 2, máy trưởng, sĩ quan máy của tàu container Sima Sapphire. Chúng tôi đã yêu cầu họ làm tường trình bằng văn bản. Theo kiểm tra thì các trang thiết bị hàng hải của con tàu này rất tốt”, ông Chiến nói.

Cũng trong ngày 18.9, các lực lượng chức năng đã vớt được thêm 2 thi thể thuyền viên tàu cá TG 92819 TS và bàn giao cho tàu SAR 272 lưu giữ. Hai thi thể này được vớt cách hiện trường vụ tai nạn từ 4 -5 hải lý, vẫn chưa xác định được danh tính. Như vậy, trong vụ tàu container Sima Sapphire đâm chìm tàu cá TG 92819 TS vẫn còn 5 thuyền viên chưa tìm thấy thi thể.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.