Ăn uống khi bị tiểu đường

20/09/2013 03:33 GMT+7

Nên dùng các loại thịt nạc: Thịt bò, cá, gà, vịt chỉ nên sử dụng phần nạc trong khi nấu ăn. Bạn cũng có thể thay đổi thực đơn trong tuần bằng thịt lươn, chim, tôm tép tươi, ếch, cua, đậu hũ, trứng, tim, nghêu, sò... để bữa ăn thêm phong phú. Khi chế biến thức ăn, nên chọn dầu đậu phộng, dầu mè để nấu.


Khổ qua, dưa leo thích hợp trong chế độ ăn của người tiểu đường - Ảnh: Minh Khôi 

Hạn chế dùng đường: Người bị tiểu đường nên hạn chế ăn ngọt, chỉ nên sử dụng (rất ít hoặc không dùng) khi nấu các món ăn như canh chua, hay pha nước chấm. Hiện nay trên thị trường có bán đường dành cho người bị tiểu đường, bạn có thể dùng đường này để thay thế các loại đường thông thường khác.

Ăn nhiều rau xanh: Các loại rau như rau muống, bồ ngót, mồng tơi, rau dền, rau cải, cà tím, cà rốt, mướp, khổ qua, dưa leo, củ cải trắng, đậu bắp, mướp... đều phù hợp với người tiểu đường.

Tăng thêm trái cây: Những loại trái cây có độ ngọt ít như: dưa hấu, dâu tây, dưa lê, quả bơ, đào, bưởi, cam, đu đủ, ổi, mận, táo, thanh long... bạn đều có thể ép nước, làm salad ăn trước, trong, hoặc sau mỗi bữa ăn chính.

Một điều cần nhớ là bạn cố gắng tập thể dục: Các hoạt động vừa phải mỗi ngày như làm việc nhà, đi bộ, đạp xe đạp, bơi lội... hỗ trợ đáng kể trong việc điều trị ở bệnh tiểu đường. Nên từ bỏ những thói quen bất lợi như: thích ăn đồ ngọt, xào, chiên, uống bia rượu hay hút thuốc lá.

Đoàn Xuân

>> Quế và bệnh tiểu đường
>> Vũ khí mới giúp chống bệnh tiểu đường
>> Ăn việt quất ngừa bệnh tiểu đường
>> Món ăn bài thuốc cho người tiểu đường
>> Hy vọng mới cho bệnh nhân tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.