9 người chết đuối trong lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ

19/09/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Chín người đã chết đuối tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ trong các lễ hội tôn giáo có liên quan đến việc ngâm các bức tượng thần Ấn Độ giáo xuống sông, AFP dẫn lời nhà chức trách cho hay hôm nay 19.9.

(TNO) Chín người đã chết đuối tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ trong các lễ hội tôn giáo có liên quan đến việc ngâm các bức tượng thần Ấn Độ giáo xuống sông, AFP dẫn lời nhà chức trách cho hay hôm nay 19.9.


Lễ hội tôn giáo rước thần Ganesha ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Năm tín đồ Ấn Độ giáo chết đuối tại dòng sông Yamuna ở New Delhi trong nghi lễ ngâm nước tượng thần mình người đầu voi Ganesha, một quan chức thuộc cơ quan chữa cháy của thành phố cho biết.

Các trường hợp tử vong xảy ra dọc theo sông Yamuna, nhánh lớn nhất của sông Hằng, vào hôm 18.9, quan chức trên có tên Ramanand nói với AFP.

"Những người trẻ tuổi mang theo các bức tượng lội xuống những chỗ nước sâu, rồi họ hụt chân không thể vào bờ và chết đuối", ông Ramanand nói.

Bốn người khác cũng đã đuối nước trên sông Yamuna trong một lễ hội khác liên quan đến việc ngâm tượng thần Vishwakarma, vị thần của nghệ thuật và kiến trúc Ấn Độ.

Theo AFP, hàng ngàn người theo Ấn Độ giáo đã đổ ra dọc các dòng sông trên cả nước trong lễ hội kéo dài 10 ngày để tôn thờ vị thần Ganesha, được xem là mang đến may mắn và loại bỏ những trở ngại cho người dân.


Các tượng thần Ganesha được ngâm nước - Ảnh: AFP

Những đoàn tín đồ rước theo các tượng thần Ganesha cao khoảng 7,6 mét, đi dọc các con đường đầy màu sắc và sống động trước khi đến những dòng sông, biển hay hồ để thực hiện nghi lễ ngâm nước tượng, có ý nghĩa chia tay để thần về trời.

Tại Mumbai, nơi diễn ra các lễ hội lớn nhất nước, có khoảng 76 người phải nhập viện điều trị sau khi bị đốt bởi cá đuối gai độc trong các buổi lễ trên biển, AFP dẫn truyền thông địa phương cho hay.

Theo tờ Mid Day thì chính quyền Mumbai đã thực hiện một số biện pháp nhằm tăng cường an toàn cho tín đồ khi khuyến cáo họ mang ủng cao su và tổ chức các đội y tế túc trực.

Tiến Dũng

>> Ấn Độ bác bỏ tin không bán xăng vào ban đêm
>> Chín điều thú vị ít người biết về Ấn Độ
>> Brazil rực rỡ sắc màu với lễ hội Carnival 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.