Phần lớn khách quốc tế đến VN nằm ngoài khối ASEAN

18/09/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Thông tin này vừa được Bộ phận thống kê các nước Đông Nam Á (ASEAN Stats) đưa ra trong một báo cáo công bố ngày 17.9.

 
Khách nước ngoài tham quan TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu

Thống kê của ASEAN Stats cho thấy có tới 88% lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam từ các nước không thuộc khối ASEAN, khách đến từ các nước ASEAN chỉ chiếm 12%.

Hiện Việt Nam là lựa chọn thứ tư làm điểm đến của khách du lịch ngoài khối ASEAN chỉ sau Thái Lan, Singapore, Malaysia. Tuy nhiên, số lượt khách trong khối ASEAN chỉ đứng thứ 6 mặc dù tốc độ tăng bình quân của Việt Nam khá cao.

“Xu thế đối lập giữa hai nhóm khách du lịch này sẽ thay đổi trong tương lai do tốc độ tăng của khách du lịch trong khối ASEAN ngày càng tăng so với nhóm còn lại”, báo cáo của ASEAN Stats nêu .

Báo cáo của ASEAN Stats cho hay trong thập niên vừa qua ngành du lịch Việt Nam đã có bước phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng bình quân 9,8%/năm. Năm 2000, mới có 2,13 triệu lượt khách đến Việt Nam thì năm 2011 đã có hơn 6 triệu lượt, tăng 2,8 lần.

Kết quả khả quan mà ngành du lịch Việt Nam đạt được, theo báo cáo là nhờ vào thế mạnh như phong cảnh thiên nhiên phong phú, văn hóa đa dạng, an toàn và giá cả hấp dẫn.

Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam còn cần rất nhiều nỗ lực và thời gian để có thể thu ngắn khoảng cách với du lịch của các nước trong khu vực.

Đình Quân

>> Khách du lịch mua tour vé máy bay giá rẻ tăng mạnh
>> Giá tour giảm, khách du lịch đến TP.HCM tăng
>> Thu hút khách du lịch Nhật đến Vũng Tàu
>> Làm sao để thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Vũng Tàu ?
>> Khách du lịch có xu hướng giảm
>> Kiên Giang đón hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch
>> Khách du lịch đến Huế tăng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.