TP.HCM: Đình chỉ hoạt động nhiều phòng khám

17/09/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Chiều nay 17.9, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt nhiều bác sĩ hành nghề sai phạm và buộc ngưng hoạt động một số phòng khám .

* Phạt nhiều bác sĩ hành nghề sai phạm

Cụ thể, phạt bác sĩ Đỗ Văn Liêm (khám chữa bệnh ung bướu ở số 26 Nơ Trang Long, P.14, Q.Bình Thạnh) 7,5 triệu đồng, và buộc bác sĩ Liêm ngưng ngay việc quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh sai quy định.

Phạt bác sĩ Văn Quốc Di (phòng khám bệnh, chữa bệnh nội khoa, số 48B Nguyễn Huy Lượng, P.14, Q.Bình Thạnh) 17,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động cơ sở của BS Di vì hành nghề không phép.

Phạt bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Hằng (phòng khám chuyên khoa nội tổng hợp, số 48 Nguyễn Huy Lượng, P.14, Q.Bình Thạnh) 26 triệu đồng; đình chỉ hoạt động cơ sở này vì hành nghề không có giấy phép, và bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ.

Phạt bác sĩ Nguyễn Minh Phúc (hành nghề tại số 48 Nguyễn Huy Lượng, P.14, Q.Bình Thạnh) 12,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Nguyễn Minh Phúc vì hành nghề trong khi không có chứng chỉ hành nghề.

Phạt bác sĩ Nguyễn Hoàng Tuấn (hành nghề ở số 48 Nguyễn Huy Lượng, P.14, Q.Bình Thạnh) 12,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Hoàng Tuấn vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Phạt 17,5 triệu đồng đối với bác sĩ Nguyễn La Phương Thảo (phòng khám chuyên khoa trong giờ nội tổng quát, siêu âm tổng quát, ở số 26 Nơ Trang Long, P.14, Q.Bình Thạnh); buộc bác sĩ này ngưng ngay việc khám, chữa bệnh và cung cấp các dịch vụ y tế vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép.

Phạt bác sĩ Phạm Thanh Ngoan (hành nghề ở số 48 Nguyễn Huy Lượng, P.14, Q.Bình Thạnh) 12,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của bác sĩ Ngoan vì hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Phạt bác sĩ Nguyễn Bùi Hồng Phượng (phòng khám chuyên khoa nội tổng quát, siêu âm tổng quát, số 22 Nơ Trang Long, P.14, Q.Bình Thạnh) 12,5 triệu đồng vì không bảo đảm các điều kiện cần thiết trong hành nghề.

Phạt bác sĩ Huỳnh Bá Thanh Huyền (làm siêu âm tổng quát ở số 48 Nguyễn Huy Lượng, P.14, Q.Bình Thạnh) 8,5 triệu đồng, buộc ngưng ngay việc bố trí người chưa có chứng chỉ hành nghề thực hiện nghiệp vụ.

Thanh tra Sở cho biết ngày 20.9 tới, thanh tra sẽ làm việc với các bác sĩ sai phạm nói trên để yêu cầu các cầu các bác sĩ này không tiếp tay với “cò” khám chữa bệnh ở khu vực Bệnh viện Ung bướu.

Thanh tra Sở Y tế cũng cho biết sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra đột xuất các phòng khám khu vực xung quanh Bệnh viện Ung bướu để kịp thời phát hiện những bác sĩ hành nghề sai phạm; cũng như việc các bác sĩ móc nối với “cò” để đưa bệnh nhân từ Bệnh viện Ung bướu ra các phòng khám tư.

Thanh Tùng

>> Tước giấy phép hành nghề các phòng khám sai phạm
>> Thanh tra làm việc với các phòng khám sai phạm
>> Xem xét rút giấy phép phòng khám sai phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.