Bắt một nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ

17/09/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Sáng 17.9, Công an TP.Đà Nẵng cho hay đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Văn Hữu Thiết (59 tuổi, trú P.Phước Ninh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), nguyên Phó chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.Đà Nẵng về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

>> Lại dựng chuyện quen lãnh đạo lừa 'chạy' căn hộ

Theo điều tra, ông Thiết đã bịa đặt chuyện UBND TP.Đà Nẵng bán cho ông 5 khu đất và làm giả phiếu thu, giả chữ ký chánh văn phòng UBND TP.Đà Nẵng để lừa bà Đ.T.N.M.

Biết ông Thiết là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.Đà Nẵng nên bà M. đã tin tưởng giao cho ông Thiết 3,1 tỉ đồng. Bà M. đã "chờ đất ảo" suốt một thời gian dài, đòi nợ nhiều lần nhưng ông Thiết vẫn tránh né.

Đồng thời với lệnh bắt tạm giam, Cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng cũng đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp 2 chỗ ở của ông Thiết tại P.Phước Ninh và P.Tam Thuận, thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Công an TP.Đà Nẵng còn cho biết thêm, năm 2008, Công an TP.Đà Nẵng cũng đã nhận được đơn tố cáo của một bị hại ở Hải Dương tố cáo ông Thiết nhận hơn 8.300 USD của bà nhưng không hoàn thành thủ tục xuất khẩu lao động sang Canada như đã hứa hẹn.

Vụ việc sau đó đã được Công an TP.Đà Nẵng bàn giao cho Công an Hải Dương thụ lý và giải quyết.

Nguyễn Tú

>> Thêm một vụ mạo nhận quen lãnh đạo để “chạy” căn hộ “ma”
>> 15 năm tù cho kẻ lừa bán 53 căn hộ “ma”
>> Xét xử vụ lừa bán 53 căn hộ “ma” chiếm hơn 2,6 tỉ đồng
>> Lãnh án vì lừa bán nhà đất ảo
>> Siêu trộm' lãnh án 30 năm tù
>> “Siêu trộm” lãnh án chung thân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.