Ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ thôi chức Phó thủ tướng

12/09/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Tại kỳ họp thứ 6 tới, QH sẽ dành một ngày cho công tác nhân sự, cụ thể là sẽ phê chuẩn nhân sự để thay thế Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

(TNO) Tại kỳ họp thứ 6 tới (21.10 - 3.12), Quốc hội (QH) sẽ dành một ngày cho công tác nhân sự, cụ thể là sẽ phê chuẩn nhân sự để thay thế Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam.

>> Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thôi điều hành Bộ GD-ĐT


Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương, trong gần 1,5 tháng diễn ra kỳ họp (21.10 - 3.12), QH sẽ dành một ngày (có thể là ngày rưỡi) để xem xét, quyết định công tác nhân sự, liên quan tới việc miễn nhiệm chức danh Phó thủ tướng của ông Nguyễn Thiện Nhân và phê chuẩn nhân sự Phó thủ tướng mới.

Quốc hội cũng sẽ dành 4 ngày để thảo luận, biểu quyết thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, trong đó bố trí một ngày rưỡi thảo luận ở tổ, 2 ngày ở hội trường và nửa ngày xem xét, thông qua. Luật Đất đai sửa đổi sẽ được thông qua sau khi QH biểu quyết về Hiến pháp.

Nội dung đáng chú ý khác của kỳ họp này là QH sẽ xem xét về tổng kết việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; xem xét báo cáo quá trình và kết quả thực hiện nghị quyết về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội và một số tỉnh có liên quan.

Đặc biệt, theo dự kiến, tại kỳ họp này sẽ đưa ra triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tại Hội trường Bộ Quốc phòng (nơi diễn ra kỳ họp) theo đề xuất của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son.

Bảo Cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.