Sốt xuất huyết đang ở mức báo động

11/09/2013 20:06 GMT+7

(TNO) Tính từ đầu năm đến ngày 9.9, TP.HCM có 4.764 ca mắc sốt xuất huyết. Thông tin này được đưa ra trong buổi giao ban của Sở Y tế TP.HCM với các quận, huyện ngày 11.9.

(TNO) Tính từ đầu năm đến ngày 9.9, TP.HCM có 4.764 ca mắc sốt xuất huyết (SXH). Thông tin này được đưa ra trong buổi giao ban của Sở Y tế TP.HCM với các quận, huyện ngày 11.9.

Đặc biệt, 3 tuần gần đây ghi nhận khoảng 200 đến 250 ca mắc SXH/tuần, cao gần gấp đôi so với các tuần trước đó (khoảng 120 ca/tuần).

Bác sĩ Nguyễn Đắc Thọ, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, cho biết SXH đang ở mức báo động và hiện tăng nhanh. Các điểm nóng về số người mắc bệnh này là Q.Bình Thạnh, Q.Tân Bình và H.Hóc Môn.

Để kiểm soát dịch trong mùa mưa, Trung tâm Y tế dự phòng TP khuyến cáo, người dân cần tránh muỗi gây bệnh bằng cách diệt lăng quăng, phát quang bụi rậm. Mặt khác, các trung tâm y tế dự phòng quận, huyện cần kiểm soát chặt chẽ vùng nguy cơ, xử lý triệt để các ổ dịch; đồng thời, tập trung kiểm soát dịch bệnh ở học đường khi trẻ đã bước vào năm học mới.

Hà Minh

>> Hà Nội: Sốt xuất huyết diễn biến bất thường
>> Giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết
>> Thêm ca tử vong do sốt xuất huyết
>> Hãy phòng chống sốt xuất huyết ngay tại gia đình bạn !

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.