Hà Nội: Sốt xuất huyết diễn biến bất thường

11/09/2013 03:05 GMT+7

Ngày 10.9, bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, đã xuất hiện các ca mắc sốt xuất huyết (SXH) nhập viện trong các tuần gần đây.

Theo tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, trong ba tuần gần đây số ca mắc SXH tại Hà Nội liên tục tăng, trung bình ghi nhận 70 - 90 ca mắc mới/tuần, tăng gấp ba lần so với các tuần trước đó (20 - 30 ca/tuần).

Số mắc SXH trên địa bàn Hà Nội ghi nhận từ đầu năm đến thời điểm này đã tăng 34% so với cùng kỳ 2012 với 718 ca trên diện rộng thuộc 178 xã phường. Số mắc cao ghi nhận tại các quận, huyện: Đống Đa, Hà Đông, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thường Tín, Phú Xuyên. Trung bình có 10 - 15 bệnh nhân/ổ dịch. “Đáng lo ngại, xét nghiệm tại trung tâm cho thấy, có 4 thể vi rút (D1, D2, D3 và D4) gây bệnh SXH đang cùng lưu hành. Đây là yếu tố khiến dịch có thể tăng mạnh, nguy cơ có nhiều người mắc SXH do các thể vi rút khác nhau, hoặc một người có thể tái mắc SXH do mỗi lần mắc do một thể vi rút gây nên”, TS Nguyễn Nhật Cảm cảnh báo.

Liên Châu

>> Hà Nội: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng mạnh
>> Giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết
>> Thêm ca tử vong do sốt xuất huyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.