Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có con gái

09/09/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã có một đứa con gái, theo xác nhận của ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman, người đến thăm Bình Nhưỡng vào tuần trước.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có con gái
 Ông Kim Jong-un (áo đen, giữa) trong chuyến thị sát một đơn vị quân sự hôm 4.9 - Ảnh: AFP/KCNA

Vào năm ngoái, hãng tin nhà nước KCNA đã đăng tải những bức ảnh cho thấy bà Ri Sol-ju, phu nhân của ông Kim, có vẻ như đang mang thai, dù không có xác nhận chính thức về việc này. Bà Ri đã không xuất hiện trước công chúng trong một thời gian cho đến tháng 10 năm ngoái.

Ông Rodman từng thăm CHDCND Triều Tiên hai lần trong năm nay và mô tả Kim Jong-un là “một người bạn” của mình. Rodman nói với tờ báo Anh The Guardian vào hôm nay, 9.9, rằng ông đã bế đứa con gái của ông Kim Jong-un.

“Tôi bế bé Ju-ae và trò chuyện với bà Ri. Ông ấy là một người cha tốt và có một gia đình xinh xắn”, ông Rodman nói với tờ The Guardian.

Ông Kim Jong-un, khoảng 30 tuổi, trở thành lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sau cái chết của người cha Kim Jong-il vào tháng 12.2011.

Theo hãng Reuters, dựa vào truyền thống của xã hội CHDCND Triều Tiên, nhiều khả năng người con gái Ju-ae sẽ không kế nhiệm vị trí lãnh đạo của cha mình.

Sơn Duân

>> Hàn, Mỹ ứng phó hạt nhân Triều Tiên
>> Triều Tiên lần đầu cho phép kéo cờ Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng
>> Triều Tiên hủy chuyến thăm của đặc phái viên Mỹ
>> Triều Tiên sa thải tổng tham mưu trưởng quân đội?
>> Triều Tiên 'xử bắn bạn gái cũ của Kim Jong-un' ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.