Israel triển khai 'Vòm Sắt' tại ngoại ô Jerusalem

09/09/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Quân đội Israel đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt tại các vùng ngoại ô Jerusalem vào hôm 8.9 trong bối cảnh Mỹ đang vận động sự ủng hộ cả trong và ngoài nước về quyết định can thiệp quân sự vào Syria.

(TNO) Quân đội Israel đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt tại các vùng ngoại ô Jerusalem vào hôm 8.9 trong bối cảnh Mỹ đang vận động sự ủng hộ cả trong và ngoài nước về quyết định can thiệp quân sự vào Syria.

AFP đưa tin cho biết, các hệ thống phòng không này được thiết lập ở khu vực phía tây của thành phố Jerusalem.

Một phát ngôn viên của quân đội Israel từ chối bình luận về động thái này, chỉ nói vắn tắt rằng “Vòm Sắt được triển khai theo đánh giá tình hình của chính phủ”.

Phát biểu trong một cuộc họp nội các vào hôm 8.9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ví nước mình như “một hòn đảo thanh bình, tĩnh lặng và an ninh” dù đang có “một cơn bão gầm rú xung quanh”.

Tuy nhiên, ông Netanyahu không đề cập gì đến quốc gia láng giềng Syria hay Iran.

Thủ tướng Israel từng tuyên bố vài tuần trước đây rằng Israel không can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria, nhưng sẽ “đáp trả bằng vũ lực” nếu bị tấn công.

Mặc dù tin rằng ít có khả năng bị Syria tấn công, nhưng Israel vẫn đang có những chuẩn bị để đối phó với trường hợp này, AFP cho biết.

Ngoài việc triển khai Vòm Sắt, Tel Aviv được cho là cũng tăng cường binh sĩ đồn trú tại vùng biên giới với Li Băng và Syria, cũng như đang phát mặt nạ chống khí độc cho người dân.

Được biết, hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm Sắt đã ngăn chặn thành công hàng trăm đạn pháo của phiến quân Hamas bắn từ Dải Gaza sang các thành phố của Israel.

Hoàng Uy

>> Mỹ sẽ báo trước cho Israel trước khi đánh Syria
>> Nước cờ của Israel tại Syria
>> Hezbollah dọa tấn công Israel nếu Syria bị đánh
>> Israel oanh tạc Li Băng sau khi bị pháo kích
>> Israel nã pháo vào Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.