Bất động sản cao cấp giảm 50% giá bán

09/09/2013 02:58 GMT+7

Lần đầu tiên tại TP.HCM hai dự án bất động sản cao cấp đã công bố đại hạ giá 50% so với giá bán ban đầu.

Lần đầu tiên tại TP.HCM hai dự án bất động sản cao cấp đã công bố đại hạ giá 50% so với giá bán ban đầu.

Bất động sản cao cấp giảm 50% giá bán
Giảm giá là cách tốt nhất để bán được hàng - Ảnh: Đ.Sơn

Giảm tới 50% giá ban đầu

Sáng 8.9, trong lễ mở bán giai đoạn 3 của dự án Sunrise City (Q.7), Tập đoàn Novaland đã công bố thông tin rất “sốc” khi giảm giá bán khu căn hộ North Towers tới gần 50%, tương đương mức giá bán hiện nay là 27 triệu đồng/m2, so với giá bán giai đoạn 1 là 50 triệu đồng/m2.

Với mức này, chỉ cần 1,8 tỉ đồng khách hàng có thể sở hữu căn hộ Sunrise City thay vì phải ít nhất từ 4 đến 5 tỉ đồng trước đây. Ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland lý giải, trong giai đoạn khó khăn của thị trường hiện nay, công ty đặc biệt chú trọng đến tính thanh khoản của dự án. Khu phức hợp Sunrise City được xây dựng từ năm 2009, với gần 500.000 m2 sàn xây dựng, gồm 3 giai đoạn, chủ đầu tư đã xây dựng hoàn tất 2/3 công trình.

Trước đó ngày 6.9, Công ty CP phát triển bất động sản (BĐS) Phát Đạt đã gửi thông báo sự kiện bất thường trong kế hoạch bán sản phẩm tại The EverRich 3 (Q.7) đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Theo đó, công ty này quyết định giảm giá bán nền đất biệt thự và nhà phố liên kế tại dự án The EverRich 3 từ 80 - 100 triệu đồng/m2 xuống bình quân là 40 triệu đồng/m2. Đây là vị trí "vàng" còn sót lại sát Phú Mỹ Hưng nên việc giá giảm 50%, chỉ bằng 1/2 mức giá so với những dự án lân cận như Mỹ Văn 2, Chateau... đã tạo sự chú ý đặc biệt của khách hàng, cũng như giới đầu tư.

Chiều 8.9, trả lời Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Đạt, Tổng giám đốc Công ty Phát Đạt rất tự tin sẽ bán hết toàn bộ 75 căn biệt thự và nhà phố thương mại trong thời gian sớm nhất. Bởi hiện chưa chính thức mở bán nhưng đã có hơn 20 khách hàng đăng ký giữ chỗ các nền biệt thự mặt tiền sông. Dự án sẽ thu về trên 300 tỉ đồng, hoàn thành kế hoạch doanh thu của năm 2013 cũng như thu hồi dòng tiền cho kế hoạch kinh doanh 2014 - 2015. Số tiền thu được sẽ dùng để tiếp tục thực hiện tái đầu tư trong chiến lược kinh doanh của công ty và đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.

Giảm giá là thông minh

Các chuyên gia BĐS cho rằng, gần 5 năm thị trường địa ốc đóng băng, các chính sách hỗ trợ vẫn chưa phát huy tác dụng đã khiến các doanh nghiệp rơi vào bế tắc. Hạ giá mạnh có lẽ là cách tốt nhất để bán được hàng lúc này.

TS Trần Du Lịch nhận định, hiện TP.HCM đang tồn kho khoảng 12.447 căn hộ, chưa tính đất nền và các phân khúc khác và tồn kho chủ yếu là BĐS cao cấp. Xử lý cái này, không đơn giản là “xẻ” nhà cao cấp làm nhà ở xã hội. Ông gọi chính sách này là sự nóng vội, nếu làm không khéo sẽ lại phải trả giá khác đắt hơn. “Tôi ủng hộ việc nhà nước can thiệp hỗ trợ, nhưng chỉ phân khúc thị trường có nhu cầu nhiều là nhà dưới 1 tỉ đồng ở TP.HCM và Hà Nội, ở các tỉnh là nhà dưới 500 - 600 triệu đồng. Đối với phân khúc BĐS cao cấp không nên nóng vội can thiệp mà nên để thị trường tự điều tiết, trong đó giảm giá bán, kể cả bán lỗ nhằm tăng tính thanh khoản là giải pháp tốt nhất hiện nay”, ông Trần Du Lịch nêu quan điểm.

Tại cuộc họp ngày 6.9 với Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng, cho rằng, BĐS cao cấp vẫn có thị trường. Minh chứng rõ nhất là các dự án nằm trong khu nam, với hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, môi trường sống tốt vẫn bán chạy. Cụ thể, theo ông Nguyễn Thành Tài, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.HCM, theo báo cáo của Công ty Phú Mỹ Hưng dự án Happy Valley có tổng cộng 511 căn hộ, qua 2 đợt chào bán đã tiêu thụ 86%, giá bán từ khoảng 30 - 40 triệu đồng/m2. Hay dự án Chateau giá bán đến 5 triệu USD/căn nhưng cũng tiêu thụ tốt...

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM Lê Hoàng Châu thì cho rằng, có thể việc giảm giá nhằm “đón lõng” chính sách mở rộng cửa cho Việt kiều, nhà đầu tư nước ngoài mua nhà tại Việt Nam mà Bộ Xây dựng đang trình Chính phủ dự kiến sắp thông qua.

Đình Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.