Kinh tế Nhật kỳ vọng vào Olympics 2020

09/09/2013 03:00 GMT+7

Việc Tokyo được chọn đăng cai Olympics 2020 có thể thúc đẩy lĩnh vực du lịch và xây dựng cơ sở hạ tầng của Nhật Bản phát triển.

 

Điều này góp phần vào kế hoạch làm sống lại nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới mà Thủ tướng Shinzo Abe đang theo đuổi, theo Bloomberg. Ngày 7.9, phát biểu trên truyền hình sau khi Tokyo được trao quyền đăng cai Olympics 2020, Thủ tướng Abe nói: “Tôi hy vọng Olympics sẽ đem lại làn gió mát đúng lúc cho nền kinh tế và sự phát triển của Nhật Bản”.

Việc đăng cai sẽ tạo thêm công việc mới và thúc đẩy sự lạc quan để xứ sở hoa anh đào vượt qua những khó khăn sau khi hứng chịu trận thiên tai kép hồi năm 2011. Cụ thể, Ban vận động đăng cai Olympics của Nhật dự báo nước này sẽ có thêm 150.000 công ăn việc làm.

Trong khi đó, Bloomberg dẫn lời ông Robert Feldman, đứng đầu bộ phận nghiên cứu về Nhật Bản - Công ty chứng khoán Morgan Stanley MUFG, nhận xét chính phủ Nhật đã quá khiêm tốn khi ước tính Olympics sẽ góp phần làm GDP của nước này tăng thêm 0,3%. Ông Feldman nói: “Khả năng tác động (của việc đăng cai Olympics - NV) tối thiểu phải ngang bằng mức mà Anh đã đạt, nằm trong khoảng từ 0,7 - 0,8% suốt 7 năm”. 

Hoàng Đình

>> Special Olympics: Cùng mẹ cho em cuộc đời mới
>> Cô bé 8 tuổi và giấc mơ chinh phục Olympics 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.