Công nhân ngất xỉu do tăng ca kiệt sức

07/09/2013 19:13 GMT+7

(TNO) Chiều 7.9, Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội TP.Đà Nẵng xác định Công ty TNHH Việt Nam Knitwear đường số 3 KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng đã bắt công nhân tăng ca vượt quá thời gian quy định dẫn đến vụ ngất xỉu tập thể rạng sáng cùng ngày.

(TNO) Chiều 7.9, Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) TP.Đà Nẵng xác định Công ty TNHH Việt Nam Knitwear đường số 3 KCN Hòa Khánh, Q.Liên Chiểu TP.Đà Nẵng đã bắt công nhân tăng ca vượt quá thời gian quy định dẫn đến vụ ngất xỉu tập thể rạng sáng cùng ngày. 

Trước đó, lúc 3 giờ sáng ngày 7.9, các nữ công nhân đang làm ca 3 tại Công ty TNHH Việt Nam Knitwear thì ngất xỉu hàng loạt.

Nhận tin báo, Trung tâm 115 điều động 2 xe cấp cứu đến hiện trường tiến hành sơ cứu ban đầu.

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.Đà Nẵng xác định có tổng cộng 15 công nhân bị ngất xỉu với các triệu chứng hạ đường huyết, tụt canxi do làm việc quá sức.

Trong số 15 công nhân này, có 8 công nhân bệnh trạng diễn biến xấu nên xe cấp cứu đã đưa họ về Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi.

Ngoài ra, Trung tâm 115 còn cho biết thêm một số công nhân khác cũng đã được đưa về Trung tâm y tế Q.Liên Chiểu và Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Sau khi làm việc với các công nhân và đại diện Công ty TNHH Việt Nam Knitwear, Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng kết luận việc công ty bắt công nhân làm đến 17 tiếng đồng hồ liên tục/ngày đã vượt quá thời gian tăng cho phép (12 tiếng đồng hồ/ngày).

Do đó, Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng lập biên bản vi phạm hành chính ban đầu và tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng xác định chỉ có 6 công nhân ngất xỉu và đến chiều 7.9 đã có 4 công nhân xuất viện.

Công ty TNHH Việt Nam Knitwear có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Hồng Kông), ngành nghề đăng ký kinh doanh là may mặc các sản phẩm quần áo, dệt len, dệt kim và trước đây đã từng xảy ra các vụ đình công do đãi ngộ không thỏa đáng.

Nguyễn Tú

>> Công nhân phản ánh bị hành hung khi ngừng việc tập thể
>> Xe đưa đón công nhân gây tai nạn, 1 người chết
>> Cứu sống công nhân bị cắt đứt chân và bộ phận sinh dục
>> Bẫy lao động bên kia biên giới - Kỳ 2: Lừa đảo và bóc lột
>> Lao động ngoại tỉnh bị bắt chẹt - Kỳ 2: Bóc lột
>> Vụ bị vắt kiệt sức, lao động VN kêu cứu: Chỉ được bồi thường gần 10 triệu đồng
>> Tắc đường vì hơn 2.000 công nhân đình công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.