Không thu hồi tiền lương đã chi cho người lao động

06/09/2013 02:29 GMT+7

Chiều 5.9, UBND TP.HCM tổ chức gặp gỡ báo chí liên quan đến vụ giám đốc doanh nghiệp công ích nhận lương “khủng” gây xôn xao dư luận thời gian vừa qua.

Trước dư luận về việc tiền lương đã chi cho người lao động ở 4 doanh nghiệp công ích (Công ty TNHH MTV chiếu sáng công cộng TP.HCM, Công ty TNHH MTV công trình giao thông Sài Gòn, Công ty TNHH MTV thoát nước đô thị TP.HCM và Công ty TNHH MTV công viên cây xanh TP.HCM) cao hơn quy định của UBND TP sẽ bị thu hồi, Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà (chủ trì buổi họp) nói: “Thông tin này không chỉ gây hoang mang cho người lao động mà ngay cả bản thân UBND TP cũng hoang mang”. Ông Hà khẳng định: “Những người lao động bị tước đoạt quyền lợi chính đáng phải được khôi phục quyền lợi và phải được bồi thường. Nguyên tắc và quan điểm của TP là không thu hồi một đồng nào tiền lương đã chi cho người lao động, chỉ thu hồi tiền chi sai cho các viên chức quản lý (lãnh đạo các doanh nghiệp công ích - PV)”.

Vụ giám đốc doanh nghiệp công ích nhận lương
Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà (trái) chủ trì buổi họp - Ảnh: Đình Phú

Theo ông Lê Mạnh Hà, từ năm 2011 các doanh nghiệp công ích đã lãng phí tiền lương, xử ép người lao động; đến năm 2012 lại tiếp tục vi phạm. Mức lương các viên chức quản lý cao như thế (có người nhận 2,6 tỉ đồng/năm) là quá vô lý, gây phẫn nộ, không thể chấp nhận được trong bối cảnh chung, vi phạm đã rất là rõ nhưng “các doanh nghiệp cứ chống đối ủy ban”. UBND TP đã chủ động thanh kiểm tra, phát hiện. Trong quá trình xử lý vi phạm “rất là căng thẳng”, nhưng có báo lại đề cập đến trách nhiệm của TP. “Như vậy là bất công, tạo áp lực rất là lớn”, ông Hà bày tỏ.

Liên quan đến việc khoảng 5.000 lao động thuộc các doanh nghiệp xe buýt trên địa bàn TP sẽ bị thu hồi gần 100 tỉ đồng chênh lệch tiền lương tối thiểu mà một số báo đã thông tin, ông Lê Mạnh Hà khẳng định: “Quan điểm của TP cũng sẽ không thu hồi của người lao động. Còn việc trách nhiệm của những người có liên quan đến vấn đề này như thế nào, TP đang xem xét, kiểm tra”.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.