Nga điều thêm ba tàu chiến đến Địa Trung Hải

05/09/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Nga sẽ điều thêm ba tàu chiến đến khu vực phía đông Địa Trung Hải, sau khi tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Panteleyev đã đến khu vực này vào ngày 4.9.

(TNO) Nga sẽ điều thêm ba tàu chiến đến khu vực phía đông Địa Trung Hải, sau khi tàu khu trục chống tàu ngầm Đô đốc Panteleyev đã đến khu vực này vào ngày 4.9.

>> Hải quân Mỹ rút bớt tàu chiến khỏi Địa Trung Hải

Tàu tuần dương trang bị tên lửa Moskva, tàu khu trục Nastoichivy và tàu hộ tống Smetlivy sẽ được điều đến Địa Trung Hải, hãng tin Interfax (Nga) ngày 4.9 dẫn lời một quan chức hải quân Nga.

Trước đó, Interfax (Nga) ngày 2.9 dẫn một nguồn tin quốc phòng Nga cho biết Nga đã điều tàu do thám Priazovye đến gần bờ biển Syria để thu thập thông tin tình báo giữa lúc Moscow theo dõi kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria của Mỹ và phương Tây.

Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa có thông báo chính thức về việc điều động những tàu chiến trên, nhưng đã nhiều lần nhấn mạnh cần phải từng bước tăng cường tàu chiến bổ sung cho lực lượng hải quân Nga thường trực tại khu vực Địa Trung Hải.

Theo RIA Novosti, lực lượng hải quân Nga ở Địa Trung Hải bao gồm ba tàu đổ bộ cỡ lớn Aleksandr Shabalin, Đô đốc Nevelskoy, và Peresvet, cùng tàu kéo Fotiy Krylov, tàu tiếp dầu Pechenga, tàu hộ tống Neustrashimy.

Nga là đồng minh lâu năm của Syria, Damascus cũng là “bạn hàng” mua vũ khí của Nga và Moscow có một căn cứ hải quân bên ngoài lãnh thổ thuộc Liên Xô cũ duy nhất tại cảng Tartus của Syria.

Phúc Duy

>> Đại sứ quán Nga ở Syria bị tấn công
>> Nga điều gấp tàu chiến chống tàu ngầm đến Địa Trung Hải
>> Nga điều tàu do thám đến gần bờ biển Syria
>> Mỹ, Nga đưa thêm tàu đến gần Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.