Hôm nay, xét xử vụ 'quan tài diễu phố'

05/09/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Sáng nay 5.9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên sơ thẩm xét xử 8 bị cáo trong vụ án giết người gây rúng động dư luận vào tháng 3 vừa qua.

(TNO) Sáng nay 5.9, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã mở phiên sơ thẩm xét xử 8 bị cáo trong vụ án giết người gây rúng động dư luận vào tháng 3 vừa qua.

Phiên tòa bắt đầu từ 8 giờ sáng nhưng từ 7 giờ, dù mưa nặng hạt, có rất đông người dân đến tham dự phiên tòa. Hội trường xét xử gần như chật kín.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc huy động gần 50 cán bộ, chiến sĩ phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự phiên tòa.

Nạn nhân trong vụ án này là Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Theo kết luận trong hồ sơ vụ án, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Tuấn Anh là: “Ngạt nước, trên người nạn nhân có chấn thương do vật tày gây nên”.

Bản giám định pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an cũng kết luận: “Nguyên nhân do ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái. Tổn thương ở vùng lưng và gối trái do vật tày gây nên”.

Vào đêm 14.3, Nguyễn Tuấn Anh cùng một người em họ đi ăn đêm thì xảy ra mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Sau đó Tuấn Anh bị nhóm thanh niên này hành hung dẫn đến tử vong.

Sáng 17.3, thi thể Tuấn Anh được tìm thấy dưới một mương nước. Tuy nhiên, cho rằng kết luận giám định pháp y không đúng, chiều cùng ngày, người nhà Tuấn Anh đã mang theo quan tài diễu hành trên nhiều tuyến phố ở TP.Vĩnh Yên, sau đó đặt quan tài gần ngay cổng trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Phúc để gây sức ép.

Trong vụ án này, có thông tin cho rằng các đối tượng gây án có liên quan đến người nhà của một lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc khiến nhiều người hiểu lầm, bị kích động.

Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày.

Hôm nay, xét xử vụ 'quan tài diễu phố'
Dù trời mưa nặng hạt nhưng nhiều người dân vẫn cố gắng tham dự phiên tòa

Hôm nay, xét xử vụ 'quan tài diễu phố'1
Người nhà mang di ảnh nạn nhân trước tòa

Hôm nay, xét xử vụ 'quan tài diễu phố'
Các bị cáo trong vụ án

Quá trình điều tra, công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can về các hành vi giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Các bị cáo gồm: Nguyễn Văn Tình (25 tuổi), Nguyễn Văn Định (30 tuổi, cùng ở H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng); Phùng Đắc Tú (19 tuổi), Phùng Mạnh Tuấn (21 tuổi, cùng ở xã Hợp Thịnh, H.Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), Đặng Quốc Tú (33 tuổi, đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính "cong", 16 tuổi, ở P.Đồng Tâm, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cùng bị truy tố về tội “giết người”.

Còn bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (27 tuổi, ở P.Hội Hợp, TP.Vĩnh Yên, em họ nạn nhân) bị truy tố về tội "không tố giác tội phạm" và Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi, trú tại H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị truy tố về tội "che giấu tội phạm".

Tin ảnh: Thái Uyên

>> Vụ 'mang quan tài diễu phố': Bị truy sát đến cùng chỉ vì một... câu nói
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Xác định được kẻ cầm đầu nhóm đánh người
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Khởi tố em họ nạn nhân
>> Vụ mang quan tài diễu phố": Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi giết người
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Bắt được nghi can thứ 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.