Quà gì cho con mùa tựu trường?

05/09/2013 04:05 GMT+7

Tạm biệt mùa hè rộn rã, các con trở lại mái trường. Đây cũng là thời điểm nhiều bậc cha mẹ dành tặng con yêu những món quà ý nghĩa để động viên con cố gắng trong năm học mới.

Khích lệ con học tốt hơn

Các bậc cha mẹ thường lồng nhiều ý nghĩa khuyến khích và động viên vào các món quà đầu năm học mới. Trong đó, những quà tặng gợi nhắc đến ước mơ và sở thích của con trẻ sẽ được cha mẹ ưu tiên lựa chọn hơn cả. Nhiều bậc phụ huynh còn gắn một số điều kiện cụ thể khi tặng quà nhằm khuyến khích con nỗ lực phấn đấu để đạt được.

 Quà gì cho con mùa tựu trường ? d
Ảnh: Shutterstock

Con gái chị Mai Hồng (Đà Nẵng) rất thích làm và trang trí bánh ngọt. Nhân dịp một người bạn thân vừa mới khai trương tiệm bánh nhỏ, chị dắt con tới ủng hộ. Người bạn biết chuyện con chị thích làm bánh đã cho cô bé nguyên liệu để trang trí những chiếc bánh vụn ngay tại cửa hàng. Rất hứng thú với những chiếc bánh xinh xinh tự làm, cô bé cứ ríu rít xin mẹ khi nào rảnh rỗi đưa sang tiệm bánh để lại được làm bánh. Chị giao ước nếu con học đều các môn và đạt điểm tốt thì mẹ sẽ xin bạn thường xuyên cho con trang trí bánh và sẽ đăng ký cho con học lớp làm bánh tại Nhà văn hóa Phụ Nữ. Con gái gật đầu hưởng ứng một cách thích thú.

Anh Hoàng Dũng (TP.HCM) có cậu con trai 6 tuổi rất ngưỡng mộ và ước ao được trở thành kỹ sư chế tạo máy giống bố. Để khuyến khích ước mơ của con, anh Dũng đã mua tặng con một bộ tàu thủy mô hình có mô tơ và điều khiển từ xa. Anh cũng dành thời gian để cùng con lắp ráp, hướng dẫn cách sử dụng bộ điều khiển và cùng con chơi tàu mỗi cuối tuần… Khỏi phải nói con trai anh đã hào hứng như thế nào khi được cùng bố chia sẻ những phút giây đầy thú vị, cậu luôn nói nhất định sẽ học thật giỏi để sau này làm được giống bố.

Cho con một tương lai vững chắc

Cũng theo anh Dũng, món quà anh tặng con mang nhiều tính khích lệ và động viên vào thời điểm hiện tại. Nhưng khi nghĩ xa hơn cho tương lai của con, anh thấy cần phải có một nguồn tài chính đủ lớn để con theo đuổi ước mơ của mình. Anh Dũng lo lắng: “Dành dụm, tiết kiệm thì tất nhiên phải làm ngay từ bây giờ nhưng không phải lúc nào gia đình cũng đủ quyết tâm để tiết kiệm, đó là chưa kể lỡ có bất trắc gì xảy ra thì không biết tính sao cho tương lai của con cái?”.

Chia sẻ mối băn khoăn này với một người bạn đồng nghiệp khá thân thì được biết anh này đã chuẩn bị một kế hoạch tài chính cho tương lai học hành của cô con gái 3 tuổi bằng việc tham gia sản phẩm bảo hiểm giáo dục Manulife - Điểm Tựa Tài Năng. Đến năm 18 tuổi, con anh sẽ có một quỹ giáo dục trị giá hơn 550 triệu đồng cho 4 năm đại học. Tính ra, trung bình mỗi ngày bạn anh dành ra khoảng 58.000 đồng trong 15 năm. Ngoài ra, bé còn được hưởng một quỹ y tế có giá trị lên đến 150 triệu đồng (*) gồm trợ cấp chi phí nằm viện và phẫu thuật. Và quan trọng hơn cả, nếu không may có bất trắc xảy ra cho bố mẹ thì quỹ giáo dục này vẫn được bảo toàn với đầy đủ các quyền lợi cho tương lai đại học của con mà không phải đóng phí nữa, điều mà tiết kiệm thông thường không mang lại được. Ngoài ra, nếu rơi vào tình huống này, gia đình còn nhận được trợ cấp nuôi con hằng năm cho đến khi con 18 tuổi. Anh Dũng vui vẻ chia sẻ: “Biết được thông tin này, tôi như vừa giải được một bài toán khó. Tôi nghĩ mình đã tìm được món quà ý nghĩa nhất cho con mùa tựu trường”.

 Quà gì cho con mùa tựu trường ? 2

Vân Thảo

(*) Nếu lựa chọn Kế hoạch Bảo vệ của sản phẩm “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng”

>> Nhân mùa tựu trường
>> Thời gian tựu trường của học sinh Bình Định và Quảng Nam
>> “Rối loạn lo âu” mùa tựu trường
>> Nhân mùa tựu trường
>> Câu chuyện tựu trường ở ngôi trường mới xây

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.