Hung thủ vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ treo cổ tự sát

04/09/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Ariel Castro, người bắt cóc ba phụ nữ Mỹ làm nô lệ tình dục cho mình trong suốt một thập niên, đã chết sau khi tự treo cổ trong tù vào tối 4.9 (giờ địa phương).

Castro đã tự sát bằng cách treo cổ trong phòng giam tại Trung tâm Tiếp nhận Tội phạm ở bang Ohio vào lúc 21 giờ 20 phút ngày 3.9, tờ New York Times (Mỹ) dẫn thông báo của cảnh sát cho biết.

Ông này bị kết án tù chung thân hồi tháng 8 vì tội bắt cóc ba phụ nữ, rồi giam giữ, bỏ đói, đánh đập và cưỡng hiếp họ trong ngôi nhà của mình. 

Hiện vẫn chưa rõ làm thế nào mà tù nhân 53 tuổi này có thể tự treo cổ mình.

Được biết, Castro đã ngồi tù tại Trung tâm Tiếp nhận Tội phạm từ hôm 5.8 để trải qua một loạt các cuộc kiểm tra về thần kinh và thể chất trước khi được chuyển sang một nhà tù thực thụ, theo Reuters.

Cảnh sát cho hay đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh cùng một thư tự thú của Castro tại nhà ông này sau khi ông bị tuyên án.

Tại phiên tòa, Castro đã lên tiếng xin lỗi về những gì mình đã gây ra, nhưng đồng thời cũng đổ lỗi hành vi của mình cho chứng ám ảnh tình dục và tiền sử bị lạm dụng khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của ông đã không làm giảm được sự phẫn nộ của các nạn nhân. Cô Knight, một trong ba phụ nữ bị Castro bắt cóc và giam giữ, nói với ông này ngay tại tòa rằng: “Tôi đã trải qua 11 năm sống trong địa ngục. Giờ thì địa ngục của ông chỉ mới bắt đầu mà thôi”.

Hoàng Uy

>> Thủ phạm vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ lãnh án 1.000 năm tù
>> Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...
>> Hé lộ thêm nạn nhân thứ tư trong vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ
>> Nghi can vụ bắt cóc chấn động ra tòa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.