'Big brother' phiên bản Việt: Thí sinh được công khai giới tính thật

03/09/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Với tiêu chí tôn trọng cá tính riêng của các thí sinh, bản đăng ký của Người giấu mặt (Big brother phiên bản Việt) sẽ có mục dành cho cả người đồng tính và song tính.

(TNO) Với tiêu chí tôn trọng cá tính riêng của các thí sinh, bản đăng ký của Người giấu mặt (Big brother phiên bản Việt) sẽ có mục dành cho cả người đồng tính và song tính.

>> Trình làng Người giấu mặt
>> “Người giấu mặt” sau khuôn hình
>> Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn cho 'Người giấu mặt

Tôn vinh những cá tính độc đáo

Với giải thưởng là một căn hộ trị giá khoảng 2 tỉ đồng, chương trình truyền hình thực tế Người giấu mặt - Big brother đang nóng lên với hàng loạt đơn đăng ký dự tuyển từ khắp mọi miền đất nước.

Thực tế, đây không phải là cuộc thi tìm kiếm tài năng ca hát hay nhảy múa như thường gặp. Chính vì thế, đối tượng dự thi của Người giấu mặt là “Tất cả mọi đối tượng trong độ tuổi từ 20-35 và có thể nói được tiếng Việt”.

Điều thú vị là trong bản đăng ký mà ban tổ chức vừa tiết lộ có khá nhiều điểm thể hiện “độ mở” của chương trình.

Ngay trong mục đăng ký giới tính, bên cạnh hai lựa chọn nam và nữ, các ứng viên hoàn toàn có quyền tự do lựa chọn đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính hay bí mật.

Đây là điều khá mới mẻ trong các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn của chương trình, cho biết: “Người Việt Nam chúng ta còn rất thụ động và ngại chia sẻ, thế nên chúng tôi mong chờ các bạn tham gia chương trình này sẽ là những người trẻ, dám bộc lộ cảm xúc thật và tự tin thể hiện cá tính của mình”.

Trong những phiên bản Big brother của thế giới, một số thí sinh đồng tính cũng đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả như anh chàng Benjamin "Ben" Zabel trong Big Brother Úc 2013 hay Gary Levy, á quân của Big Brother Canada 2013

 
Gary Levy, á quân của Big Brother Canada 2013


Benjamin "Ben" Zabel trong Big Brother Úc 2013

Ngoài ra, đơn đăng ký của chương trình còn có khá nhiều câu hỏi mở để các ứng viên bộc lộ cá tính của mình.

Chẳng hạn như điều làm bản thân bạn khác biệt so với mọi người, những điểm nào ở bạn mà ngay cả người trong gia đình cũng không hề biết tới, điều gì ở bạn khiến những người xung quanh khó chịu và ngược lại, nếu bạn ở trong ngôi nhà của Người giấu mặt, điều gì mà bạn không muốn những người sống chung nhà biết được…

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố quan trọng nhất để đánh giá thí sinh trong vòng sơ tuyển online chính là phần video kèm theo. Video này chỉ được kéo dài khoảng 50 giây đến một phút, trong đó thí sinh có thể chia sẻ, bộc bạch sao cho làm bật lên cá tính của mình.

Ban tổ chức cho biết 12 cá tính được lựa chọn bước vào ngôi nhà chung sẽ là hình ảnh thu nhỏ của xã hội Việt Nam hiện nay, nơi người xem có thể dễ dàng đồng cảm và nhìn thấy chính bản thân mình thông qua hình ảnh của các thành viên trong ngôi nhà chung.

Dễ có scandal?

Với một số khán giả Việt Nam, Người giấu mặt có thể sẽ là một chương trình… lạ với định dạng khá mới mẻ. Tuy nhiên, chương trình này đã có mặt tại 44 quốc gia và Việt Nam là nước thứ 7 ở châu Á sản xuất chương trình này.

Điểm hấp dẫn nhất của chương trình chính là 12 thí sinh được lựa chọn sẽ phải sống chung tại ngôi nhà biệt lập trong suốt 65 ngày, không điện thoại, internet, sách báo, radio hay bất kỳ phương tiện giải trí nào, bị cô lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Điều này buộc các thí sinh phải kết nối với nhau dựa trên giao tiếp thực, va chạm thực trong những tình huống rất đời thường. Chính điều đó sẽ tạo nên sự thú vị và hấp dẫn cho chương trình.

 
Hàng ngàn thí sinh tham gia tuyển sinh Big brother mỗi năm


Thí sinh Big Brother Ấn Độ

Tuy nhiên, cũng vì hướng tới mục đích tôn vinh những cá tính, màu sắc riêng biệt của mỗi cá nhân và đề cao sự chủ động, thẳng thắn, dám chia sẻ những cảm xúc thật của thí sinh, không ít ý kiến lo ngại về sự phù hợp về văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam khi phiên bản Big brother ở một số nước phô bày khá nhiều cảnh riêng tư của thí sinh trên truyền hình.

Trước những lo ngại này, bà Fotini Paraskakis, đại diện đơn vị giữ bản quyền của Big Brother đã chia sẻ: "Ở mỗi quốc gia, chúng tôi sẽ phối hợp với nhà sản xuất để có những điều chỉnh phù hợp. Chúng tôi thậm chí đã sản xuất được phiên bản Big Brother ở Pakistan, một quốc gia mà những vấn đề về văn hóa, tôn giáo, chính trị thậm chí còn phức tạp hơn rất nhiều. Cho nên tôi rất háo hức và tin tưởng vào thành công của chương trình này tại Việt Nam".

 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Được biết, chương trình sẽ quay và trình chiếu liên tục trong suốt 65 ngày. Bên cạnh những tập ghi lại hoạt động hằng ngày của các thành viên trong ngôi nhà, tối thứ ba hằng tuần còn có một liveshow trực tiếp để khán giả bình chọn và loại người.

“Chính vì thế, việc sản xuất chương trình này tại Việt Nam sẽ là một thách thức không nhỏ cho toàn bộ ê kíp. Khối lượng và áp lực công việc sẽ rất lớn”, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ.

Người giấu mặt - Big brother Vietnam dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh từ tháng 9 trên khắp cả nước. Tập đầu tiên sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 vào khoảng trung tuần tháng 11 và các tập tiếp theo sẽ được phát sóng đều đặn vào tất cả các buổi tối trong tuần liên tục trong suốt 65 ngày.

Thiên Hương
Ảnh: H.T.

>> Hàng loạt trẻ em phải xác định lại giới tính
>> Công khai giới tính thật, sao phim "Vượt ngục" từ chối tham gia LHP Nga
>> Oái oăm chuyện giới tính - Kỳ 4: Cuộc chiến pháp lý quanh cái... toilet
>> Oái oăm chuyện giới tính - Kỳ 3: Người chuyển giới ở Mỹ cũng đụng "thủ tục
>> Oái oăm chuyện giới tính - Kỳ 2: Ai được điều chỉnh giới tính?
>> Oái oăm chuyện giới tính - Kỳ 1: 1.001 nhầm lẫn dở khóc dở cười
>> “Hoán cải” lại giới tính cho một em bé
>> Nguyễn Quang Dũng: “Top 10 Vietnam Idol năm nay… hiền quá!”
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.