Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí'

30/08/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Những dòng nhật ký mang tên 'Tôi đưa con đi thi The Voice Kids' của bố thí sinh nhí Lương Thùy Mai (đội Thanh Bùi) chia sẻ trên mạng đã lập tức gây ra một sự 'huyên náo' lớn.

(TNO) Những dòng nhật ký mang tên 'Tôi đưa con đi thi The Voice Kids' của bố thí sinh Lương Thùy Mai nhí (đội Thanh Bùi) chia sẻ trên mạng đã lập tức nhận được rất nhiều sự sẻ chia của cộng đồng mạng.

>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau
>> Giọng hát Việt nhí': Vũ Song Vũ vẫn đi thi bất chấp lời khuyên của bác sĩ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát ca khúc của Phi Nhung


Thùy Mai và bố ở vòng Giấu mặt - Ảnh: Chụp màn hình

Dòng nhật ký bắt đầu từ chuyện cả nhà giật thót mình khi nghe con thủ thỉ "bố cho con thi The Voice Kids" vì cô con gái cưng "một chữ thanh nhạc bẻ đôi cũng không có".

Tuy nhiên, với tình thương của người làm cha mẹ, người bố tuy bảo "Thôi con, thi làm gì..." nhưng vẫn âm thầm tìm hiểu về chương trình và quyết định cho con thử sức một lần...

Kết quả là sau vòng Sơ tuyển, cô con gái được lọt vào vòng Giấu mặt. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui là những trăn trở của người bố về chuyện tiền nong trong những ngày từ Hà Nội vào TP.HCM để đi thi.

Tiền taxi, tiền ăn uống, sữa, trái cây bồi dưỡng cho con... Vị chi mất 600.000 - 800.000 đồng mỗi ngày khi ở TP.HCM. Số tiền 20 triệu đồng mang theo cứ thế vơi đi một cách nhanh chóng.

"Mang cảm giác lâng lâng khó tả 2 bố con tạm biệt TP.HCM để quay về Hà Nội. Tới nhà… Đón 2 bố con với niềm hân hoan, bữa liên hoan nhẹ có gà và nhiều món khoái khẩu của 2 bố con được bày ra.... Sau bữa tối, khi chỉ còn 2 vợ chồng, niềm vui vẫn còn vương vất nhưng liền sau đó vết nhăn thoáng qua trên trán vợ bởi số tiền mang theo trong ví giờ chỉ còn tính bằng trăm ngàn. Cày! Câu đầu tiên mình nói với vợ sau khi móc ví ra trình bày. Anh sẽ cày để tiếp tục đưa con đi thi", trích nhật ký.

Sau phần 1 "Sung sướng" là đến phần hai "Lo lắng" khi hai bố con lại quầy quả vào TP.HCM thi vòng Đối đầu. Rút kinh nghiệm từ đợt trước, lần này, người bố đã tìm mọi cách để tiết kiệm chi phí: mua cơm ăn chung, lén giặt giũ vào buổi tối để tiết kiệm tiền giặt ủi, thậm chí là nấu ăn trong toilet và tranh thủ "cày" thêm để kiếm tiền.

Hành trình "đi thi là để phục vụ cho con" của người bố cứ thế nối dài. Trong đó, không ít đoạn trong nhật ký khiến cư dân mạng nghẹn ngào với chuyện bố tất tả chăm con hay chạy đôn chạy đáo tìm mua bộ trang phục cho con lên sân khấu. Rồi cả những lo lắng, bức xúc hay chuyện bị móc điện thoại ở Liveshow 1...

Những chia sẻ này khiến mọi người hiểu rằng đưa con đi thi không phải là chuyện đơn giản...


Nhật ký "Tôi đưa con đi thi The Voice Kids" - Ảnh: Chụp màn hình
 

 
"Những câu chuyện cảm động, những giọt nước mắt sẻ chia không chỉ của người lớn có con đi thi mà cả của tụi nhỏ - những thí sinh. Bởi, sau thời gian làm quen, tập luyện và chơi chung với nhau việc “đi - ở” khiến cho tình cảm của mọi người như gần nhau hơn… chính vì thế những lo toan trước đó tan biến. Dĩ nhiên khán giả truyền hình sẽ được xem một chương trình hấp dẫn với đầy cảm xúc trong đó mà tôi chắc rằng không ít người xem truyền hình cũng không cầm được nước mắt", trích nhật ký.
Thanh Niên Online đã liên lạc với anh Quốc Thái, bố của bé Lương Thùy Mai và được anh xác nhận nhật ký này đúng là do anh viết và chia sẻ lên Facebook với mong muốn các ông bố, bà mẹ cái nhìn khách quan hơn.

"Nhiều người nghĩ rằng đưa con đi thi đơn giản là chiều con, tôi cũng thế nhưng thực tế thì mọi chuyện không hề đơn giản như vậy", anh chia sẻ.

Nói về chuyện được và mất trong cuộc thi này, anh cho biết: "Chả có gì được hay mất tuyệt đối. Có điều qua cuộc thi này, cả bố và con điều rút ra được nhiều điều nên cũng không hối tiếc gì khi tham gia chương trình".

Tuy nhiên, khi được hỏi năm sau có cho con đi thi tiếp không thì anh dứt khoát nói "không" vì "như thế là đủ rồi".

"Con chưa đến tuổi để có thể định hình sau này đi làm ca sĩ. Trong khi đó, cuộc chơi lại quá tốn kém, mất thời gian. Thôi thì đi một lần để biết con có năng khiếu hay không là đủ rồi", anh chia sẻ.

Anh cũng cho biết sau khi chia tay chương trình ở Liveshow 3, Thùy Mai đã bắt tay ngay vào việc học ở trường. Cô bé không buồn vì mình bị loại mà chỉ buồn vì chia tay các thành viên trong đội.

Bố của bé Lương Thùy Mai cũng cho biết sắp tới có thể sẽ cho bé Mai tham gia vài chương trình do bạn bè đồng nghiệp thân thiết tổ chức còn việc cho con đi hát kiếm tiền thì không. "Quan điểm vợ chồng tôi là việc học là quan trọng nhất", anh chia sẻ.

Phần cuối của nhật ký "Tôi đưa con đi thi The Voice Kids"

"Khi viết những dòng này, thực tâm tôi không muốn phê phán BTC hay trách mắng ai cả. Nói như anh bạn (Đạo diễn Tuấn Quang) thì “Thi thì được gì và mất gì, chơi thì không được gì không mất gì”. Không hoàn toàn đồng ý với ý kiến của anh ấy nhưng rõ ràng với ý kiến của cá nhân tôi thì: Khi tham gia cuộc thi này con tôi được khá nhiều.

A. Được:

1. Được thể hiện mình và bộc lộ năng khiếu mà một người bố như tôi không hề phát hiện ra (giá hơi cao để bố biết con có năng khiếu).

2. Bé được tiếp xúc và học được từ HLV của mình - một người mà đem cả tình thương yêu và đam mê âm nhạc để truyền đạt cho con. Khiến cho tất cả những gì còn tiềm ẩn về năng khiếu âm nhạc của con tôi được bộc lộ. Tiếc là năng khiếu thì đã bộc lộ nhưng rèn luyện và nâng nó lên một tầm cao mới thì thời gian không còn nữa.

3. Bé có thêm rất nhiều bạn bè và nhận được sự yêu thương của rất nhiều người.

B. Mất:

1. Các bậc làm cha làm mẹ tốn quá nhiều thời gian để theo con… Nếu (chỉ có 1 người) giành giải thưởng thì con cũng chưa thể làm ca sĩ.

2. Để theo học trường nhạc để định hướng cho con theo đúng khả năng và năng khiếu của con thì quá sớm hoặc chương trình không có liên kết với bất cứ trường âm nhạc nào để có thể đưa các bé trong Top 15 - 9 - 3 và cũng không định hướng đào tạo âm nhạc cho các bé đã vào đến Top này, vì thế cuộc thi chỉ đơn thuần như một cuộc chơi - Một cuộc chơi tốn kém.

3. Các bậc phụ huynh cũng như các bé hẫng hụt vô cùng. Bởi, khi rời cuộc chơi (bị loại) thì BTC không hề có 1 động thái (dù là chia tay hay một lời động viên khích lệ chứ đừng nói gì đến quà lưu niệm hay logo của chương trình).

Tóm lại: Với tất cả những cảm nhận chân thực, tôi viết ra những dòng này với hy vọng những ông bố, bà mẹ đang có ý định cho con đi thi cuộc thi này cần cân nhắc và suy nghĩ kỹ và coi bài viết của tôi như một kênh để tham khảo.

Thiên Hương

>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt nhí: Đêm thi đẫm nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé chăn bò rớt nước mắt đi tiếp vào vòng trong
>> Liveshow 3 Giọng hát Việt nhí: Loại 6 thí sinh cùng lúc
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt nhí: Những câu chuyện chưa từng kể
>> Giọng hát Việt nhí: An toàn như Phương Mỹ Chi hay 'lột xác' như Vũ Song Vũ?
>> Giọng hát Việt nhí: Thí sinh lấy nước mắt khán giả bằng ca khúc về ba mẹ
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi hát về mẹ
>> Video: Thí sinh Giọng hát Việt nhí 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bé bự' của 'Giọng hát Việt nhí' bật khóc vì... quên lời
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 12 tuổi 'lên đồng' với 'Chiếc khăn Piêu
>> Bắt đầu vòng live show 'Giọng hát Việt nhí
>> Liveshow 'Giọng hát Việt nhí': Thí sinh 'biến thành'... Đan Trường, Tùng Dương?
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt nhí: Cô bé Phương Mỹ Chi đi tiếp trong nước mắt
>> Giọng hát Việt nhí: Được tư vấn, nhiều thí sinh 'đổi' huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt nhí: Khán giả mê tít 'Sóng tình... bạn
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 70 kg đại thắng nhờ ca khúc của Lady Gaga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.