Vụ 'hố tử thần' ở Quảng Ninh: Đã có 17 hộ dân phải di dời khẩn cấp

29/08/2013 18:50 GMT+7

(TNO) Thêm tám hộ dân ở P.Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều tối 28.8 đã phải khẩn cấp di dời, nâng tổng số hộ dân di dời né 'hố tử thần' lên con số 17.

(TNO) Thêm tám hộ dân trong vùng có nguy cơ sụt lún thuộc tổ 50, khu Hải Sơn 1, P.Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều tối 28.8 đã phải khẩn cấp di dời, nâng tổng số hộ dân di dời né "hố tử thần" lên con số 17.

>> Đang ngủ, một phụ nữ bị 'hố tử thần nuốt chửng
>> Hố tử thần' gây hoang mang dân Cẩm Phả
>> Nạn nhân bị 'hố tử thần nuốt chửng': Tôi như rơi xuống địa ngục !

Được biết, nhà cửa, sân vườn của tám hộ dân trên đã xuất hiện những vết nứt với diện lớn, nhỏ khác nhau ở nhiều vị trí như: nền nhà, chân móng, vách tường... Nhiều công trình nhà ở dân cư được xây kiên cố, khang trang cũng bắt đầu xuất hiện chằng chịt các khe nứt, gây hoang mang trong người dân.

 
Những vết nứt vẫn liên tiếp xuất hiện trên tường nhà của các hộ dân khu Hải Sơn 1

Chính quyền TP.Cẩm Phả đã chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương tiến hành rà soát, lên danh sách những công trình có biểu hiện mất an toàn và yêu cầu người dân tiến hành khẩn trương sơ tán.

Như vậy, từ sau khi "hố tử thần" xuất hiện dưới nền nhà hộ gia đình ông Bùi Bá Thành, đến thời điểm này, đã có tất cả 17 hộ dân phải tiến hành di dời.

Theo một vị lãnh đạo UBND TP.Cẩm Phả, các chuyên gia đến từ Công ty cổ phần Công nghệ Địa Vật lý (thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường) hiện vẫn đang tích cực đưa thêm thiết bị, máy móc xuống hiện trường, mở rộng khảo sát để tìm kiếm nguyên nhân của các vụ sụt lún.

"Tôi cũng nghe và xem các thông tin trên báo chí, có nhiều ý kiến phân tích về nguyên nhân của vụ sụt lún này; trong đó có giả thiết đưa ra là: Có khả năng khu dân cư này nằm trên một dòng sông cổ, sẽ còn thêm nhiều nguy cơ. Nhưng với kết luận mới nhất của Công ty công nghệ Địa Vật lý thì giả thiết này không chính xác!", vị lãnh đạo UBND TP.Cẩm Phả cho biết.

Tin, ảnh: Bích Ngọc

>> Sụt lún đất gây nứt nhà, sập tường rào
>> Sụt lún đất gây nứt nhà, nhiều hộ phải di dời khẩn cấp
>> Khai thác nước ngầm làm sụt lún đất nghiêm trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.