Người trẻ đánh thức cảm xúc

30/08/2013 03:20 GMT+7

Không phải con số hơn 600.000 lượt người xem trên Youtube của Hà Nội, em yêu anh khiến người ta giật mình, mà chính những người trẻ thế hệ 9X làm nên phim ngắn này mới đánh thức cảm xúc của người xem.

Người vừa đạo diễn, vừa quay phim và viết kịch bản cho Hà Nội, em yêu anh là Luk Hồ Hải Vân.

Ý tưởng không mới, Hà Nội, em yêu anh đưa cô gái Sài Gòn (Linh) vào hoàn cảnh trớ trêu: Sau một tai nạn, cô chẳng còn ký ức gì về anh chàng người Hà Nội (Hoàng) sau 4 năm yêu nhau thắm thiết. Hoàng quyết định sắp đặt lại cuộc gặp mặt ở nơi hai người gặp nhau lần đầu với mong muốn khôi phục lại trí nhớ đã mất của người yêu. Nhưng ngoài hình ảnh một người con trai đứng khóc hằng ngày khi vào thăm mình trong bệnh viện, Linh không nhớ một chút gì về Hoàng. Ngày Hoàng quyết định tỏ tình với Linh cũng là ngày Linh được bạn bè kể hết quá khứ 4 năm yêu đương của hai người. Phim có một cái kết rất đẹp: Linh yêu Hoàng “vì giọng nói ấm áp, tấm chân tình Hà Nội” chứ không phải một sự “trở về”.

Luk Vân, Anh Tú và Phương Nhi - d
Luk Vân, Anh Tú và Phương Nhi - Ảnh: Độc Lập 

Ngoài câu chuyện đầy cảm xúc, Hà Nội, em yêu anh còn là những câu thoại nhanh: “Nghe nói người Hà Nội buổi sáng thường ăn phở?”, “Ở Sài Gòn 11 giờ trưa người ta vẫn còn ăn sáng”; những thắc mắc: “Anh thấy sao khi người ta gọi là Bắc kỳ”, “Anh ghét lắm, nghe cứ như là phân biệt chủng tộc”; những cái ngớ người giữa một cô gái Sài Gòn chưa từng ra thủ đô và một chàng trai Hà Nội dè dặt đặt chân vào Sài Gòn: Sao hồ Con Rùa mà anh không thấy rùa?”, “Vậy hồ Gươm có gươm không?”.

“Tìm được chàng trai trẻ người Hà Nội gốc ở trường này là rất khó thế nên khi gặp Anh Tú, em mừng như bắt được vàng”, đạo diễn Luk Vân khoe.

Không cần khoe cũng biết Luk Vân vui như thế nào bởi Anh Tú vào vai quá đạt. Đang là sinh viên năm 3 của Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh TP.HCM, Tú có quá nhiều lý do để vào vai Hoàng ngoài việc là người Hà Nội gốc ra.

Tuy mới 20 tuổi nhưng Tú vào vai một thanh niên 26 tuổi (bạn trai của Linh) một cách rất tự tin. “Gia đình em phản đối kinh lắm nhưng em vẫn dứt khoát vào đây học nghề diễn viên cho bằng được. Lúc còn đi học, em từng đi hát một số nơi ở Hà Nội, thế nhưng em không thôi nghĩ về nghề diễn viên, nhất là diễn kịch”, Tú tâm sự.

Anh Tú còn say sưa: “Em vẫn thường xuyên biểu diễn ở sân khấu kịch tại trường vào các đêm cuối tuần. Và em vẫn thường hay mơ được đứng trên sân khấu kịch nói thật lớn chứ không chỉ là trước máy quay phim đâu”.

Ngược lại sự tự tin của Tú, Phương Nhi (vai Linh) lại rụt rè. Phương Nhi (thường gọi Yumi) là người Sóc Trăng. Vẻ mặt của Nhi vẫn còn sung sướng khi mình bỗng dưng nổi tiếng, nhất là ở quê nhà. Yumi chia sẻ: “Phim được đưa lên mạng, quê em ai cũng biết hết, thậm chí bạn đồng nghiệp cũng biết và hoan nghênh, không uổng công mình sắp xếp để vừa làm, vừa đóng phim”. Đây là lần đầu tiên Phương Nhi chạm ngõ điện ảnh.

Phương Nhi tốt nghiệp Trường ĐH Văn Hiến. Nhi quyết tâm theo con đường freelancer, tự lập nhóm làm các dịch vụ về tiếp thị nội dung để học hỏi kinh nghiệm. Trong một lần gặp Luk Vân và được đề nghị, Nhi đồng ý rất nhanh. Và đến giờ, cô cảm thấy mình bắt đầu yêu điện ảnh. “Em biết mình không được đào tạo bài bản nên rất lo. Không nhờ chị Luk và anh Tú giúp thì em không dám chắc mình sẽ hoàn thành phim này”, Nhi chia sẻ.

Qua Hà Nội, em yêu anh, những người trẻ tuổi này đã gửi một thông điệp: dù cách xa, chưa hiểu hết về nhau, nhưng bắc - nam là một nhà. Hãy đến với nhau và hãy yêu nhau như hai phim ngắn mà Luk Vân từng làm: Sài Gòn, em yêu chịHà Nội, em yêu anh.

Luk Hồ Hải Vân (Luk Vân) tốt nghiệp loại giỏi Khoa Đạo diễn điện ảnh Trường ĐH Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Dù mới 23 tuổi nhưng cô đã có trong tay một số thành tích kha khá: giải thưởng của Hội Điện ảnh TP.HCM năm 2009 cho kịch bản phim Đồng xu biết cười, Á quân dự án làm phim 48 h TP.HCM năm 2011 (Đường Bi), Top 18 phim liên hoan phim ngắn Yxineff năm 2012 (Sài Gòn, em yêu chị), Top 10 liên hoan phim ngắn Yxineff năm 2012 (Lắng). Ngoài ra, Bangkok, I love you được trình chiếu tại liên hoan phim The Amazing Thailand Film Challenge năm 2013 do Bộ Văn hóa và Du lịch Thái Lan tổ chức.

Kim Chao

>> Khích lệ người trẻ rèn luyện các tiêu chí hình mẫu thanh niên
>> Những người trẻ không thích làm thuê
>> Người trẻ làm nên khác biệt
>> Làng không có người trẻ
>> Ngày càng nhiều người trẻ đãng trí
>> Đâu là mẫu hình thanh niên thời đại mới - Kỳ 3: Người trẻ phải biết đổi mới
>> Người trẻ làng biển thiếu vốn
>> Góc chơi mới cho người trẻ sáng tạo
>> Kết nối người trẻ
>> Xung quanh chuyện 3 người trẻ không biết bơi “phượt” biển đêm: Quá nhiều nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.