Kiến nghị không tăng thuế xuất khẩu cao su thiên nhiên

29/08/2013 15:09 GMT+7

(TNO) Ngày 29.8, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã gửi công văn kiến nghị Bộ Tài chính không tăng thuế xuất khẩu cao su thiên nhiên.

Bộ Tài chính vừa ban hành dự thảo giảm thuế xuất khẩu đối với những mặt hàng cao su có thuế suất từ mức 3% và 5% xuống còn 1%; đối với các mặt hàng cao su hiện có thuế suất khẩu 0%, Bộ dự kiến sẽ tăng lên thành 1%.

Theo VRA, nếu trước đây, chỉ có 2 mặt hàng là latex và cao su hỗn hợp với lượng xuất khẩu khoảng 150.000 tấn hàng năm phải chịu thuế 3%, tương đương với giá trị của 4.500 tấn cao su, thì với dự thảo mới của Bộ Tài chính, tất cả các mặt hàng cao su xuất khẩu tổng cộng khoảng 1 triệu tấn/năm sẽ phải chịu mức thuế 1%, tương đương với giá trị của 10.000 tấn cao su.

Như vậy, thay vì được giảm thuế xuất khẩu cao su để góp phần tháo gỡ khó khăn trong thời kỳ kinh tế chưa phục hồi thì với thuế suất mới, các doanh nghiệp ngành cao su sẽ chịu thuế hơn hai lần so với quy định hiện nay.

Do đó, để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, VRA kiến nghị Bộ Tài chính không tăng thuế xuất khẩu đối với những mặt hàng cao su tự nhiên đang có mức thuế suất 0%. 

Quang Thuần

>> Lao đao vì cao su rớt giá
>> Thêm lợi ích của bao cao su
>> Đài Loan sắp có 'xưởng du lịch bao cao su
>> Giá cao su xuất khẩu rớt mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.