Gỡ vướng cho 130.000 hồ sơ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

29/08/2013 16:51 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có công văn chỉ đạo các sở ban ngành chức năng tìm cách gỡ vướng cho 130.000 hồ sơ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

(TNO) Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có công văn (ký ngày 27.8) chỉ đạo các sở ban ngành chức năng tìm cách gỡ vướng cho 130.000 hồ sơ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan, đối với loại hồ sơ vướng mắc pháp lý thuộc thẩm quyền xử lý của TP thì dự thảo văn bản trình UBND TP có chỉ đạo tháo gỡ ngay.

Đối với vướng mắc không thuộc thẩm quyền giải quyết của TP, dự thảo văn bản để UBND TP đề nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài nguyên - Môi trường giải quyết. Các công việc này phải được thực hiện và báo cáo trong tháng 9.

Được biết, theo kế hoạch, TP.HCM sẽ hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 30.9 nhưng đến nay, còn tồn hơn 130.000 hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Ngoài ra, đối với các dự án đầu tư sản xuất kinh doanh và dự án nhà ở chậm triển khai đầu tư, UBND TP yêu cầu chủ đầu tư phải công khai cam kết về tiến độ thực hiện cụ thể, nếu không thực hiện đúng sẽ thu hồi các quyết định giao đất.

N.Tập

>> Chuyển Thanh tra xây dựng quận, huyện, phường, xã về Sở Xây dựng
>> Ông Trần Trọng Tuấn làm Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM
>> Kỷ luật Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau
>> Giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau bị cảnh cáo Đảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.