Cháu bé tử vong bất thường ở trường mầm non

29/08/2013 15:49 GMT+7

(TNO) Sáng 29.8, Công an Q.Long Biên (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường của cháu T.H.H (12 tháng tuổi, trú tại Khu đô thị Việt Hưng, Q.Long Biên), sau khi cháu được gia đình gửi đến Trường mầm non Thiên thần nhỏ (số 9, BT6, Khu đô thị Việt Hưng).

Chị Đậu Thanh Thủy, mẹ cháu H. đau xót kể lại vụ việc: Vào hồi 10 giờ sáng ngày 27.8, chị đưa cháu đến trường rồi ra về. Sau bốn tiếng đồng hồ, đến 14 giờ cùng ngày, gia đình bất ngờ khi nhận được tin dữ từ cô giáo trường mầm non báo tin cháu Hương đang được đưa đến Bệnh viện Đức Giang cấp cứu.

Cả gia đình tức tốc chạy đến bệnh viện nhưng cháu H. đã tử vong từ trước đó. Bức xúc trước cái chết bất thường của cháu bé, gia đình chị Thủy đã yêu cầu nhà trường làm rõ về sự việc.

 Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi gia đình gửi cháu bé đến học d
Trường mầm non Thiên thần nhỏ - nơi gia đình gửi cháu H. đến học

Bà Cao Khánh Ly, người phụ trách Trường mầm non Thiên thần nhỏ, cho biết sau giờ ăn, trong lúc các cháu ngủ trưa, một cô giáo đã phát hiện cháu H. nằm nghiêng và lập tức đặt cháu nằm ngửa lại. Một lúc sau, các cô ở trường thấy cháu bé có biểu hiện tím tái bất thường nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, khi gia đình yêu cầu phía nhà trường cung cấp đoạn video do camera theo dõi ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc thì phía nhà trường lại từ chối.

Trong khi đó, gia đình cháu H. cho biết thêm, sáng cùng ngày, trước khi đến lớp học, tình trạng sức khỏe của cháu H. vẫn hoàn toàn bình thường. Cháu cũng không có tiền sử về bệnh tim, phổi. Ngày 27.8, ngày xảy ra sự việc đau lòng, cũng là ngày thứ 2 gia đình gửi cháu đến Trường mầm non Thiên thần nhỏ.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hanh, Phó trưởng khoa Khám bệnh (Bệnh viện Đức Giang), cho biết kết luận sơ bộ ban đầu về trường hợp cấp cứu của cháu H. là “tử vong ngoài viện”, các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng cháu đã chết lâm sàng.

Gia đình cháu H. đã đồng ý cho cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi với mong muốn làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của cháu.

Tin, ảnh: Nguyễn Tuấn - Hà An

>> Bất an với những nhà trẻ không phép
>> Bé 2 tuổi tử vong tại nhà trẻ tư nhân
>> Bé trai 15 tháng tuổi chết tại nhà trẻ
>> Cháu bé 5 tuổi chết đuối tại nhà trẻ không phép
>> Cháu bé 5 tuổi chết đuối tại nhà trẻ không phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.