Khởi tố 4 cán bộ lập khống hồ sơ để chia chác

28/08/2013 03:15 GMT+7

Ngày 27.8, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT đối với ông Ngô Anh Tuấn (56 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm dạy nghề H.Thống Nhất (Đồng Nai), để điều tra về hành vi tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 27.8, Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT đối với ông Ngô Anh Tuấn (56 tuổi), nguyên Giám đốc Trung tâm dạy nghề H.Thống Nhất (Đồng Nai), để điều tra về hành vi tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, ông Ngô Tấn Sa (49 tuổi), bà Bùi Thị Hảo (35 tuổi), nguyên Trưởng phòng và kế toán Phòng LĐ-TB-XH H.Thống Nhất cũng bị khởi tố về hành vi trên; bà Ngô Thị Xuân Thu (32 tuổi), nguyên Kế toán trưởng Trung tâm dạy nghề H.Thống Nhất bị khởi tố về hành vi cố ý làm trái.

Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai xác định, từ năm 2010 đến nay, lợi dụng đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn của UBND tỉnh Đồng Nai, Sa và Tuấn ký hợp đồng mở 68 lớp đào tạo nghề với Trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật số 2 (tỉnh Đồng Nai) và Trung tâm dạy nghề Sông Hương với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng; nhưng thực chất không chiêu sinh, đào tạo mà lập khống thủ tục tài chính để rút tiền nhà nước. Chưa hết, Tuấn còn ký 2 hợp đồng đào tạo nghề cho 566 học viên với số tiền 1,8 triệu đồng/người với Cơ sở may Phú Khang và Công ty TNHH may Á-u (H.Thống Nhất). Sau khi hoàn tất hồ sơ quyết toán, Tuấn được các công ty trên "chi" lại gần 500 triệu đồng và Tuấn đã chi một phần tiền trên cho Sa. Ngoài ra, Trung tâm dạy nghề H.Thống Nhất còn có những khoản chi tiêu sai mục đích hàng trăm triệu đồng. Đối với Thu và Hảo, Cơ quan CSĐT xác định có vai trò giúp sức, hoàn tất hồ sơ để quyết toán tài chính, giúp các bị can rút tiền nhà nước để chia nhau.

Bá Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.