Dùng hóa chất sản xuất bún, bị phạt 40 triệu đồng

28/08/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 28.8 cho hay Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa ký quyết định phạt đối với cơ sở sản xuất bún tươi ở số 10, kiệt 73, đường Đặng Văn Ngữ, P.An Đông, TP.Huế.

(TNO) Tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế ngày 28.8 cho hay Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa ký quyết định phạt đối với cơ sở sản xuất bún tươi ở số 10, kiệt 73, đường Đặng Văn Ngữ, P.An Đông, TP.Huế.

Cơ sở trên do ông Nguyễn Ái làm chủ, hoạt động từ năm 2000 đến nay, đã bị phạt 40 triệu đồng do vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm.

Theo nguồn tin của Thanh Niên Online, cơ sở này bị lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế điều tra, phát hiện trong quá trình sản xuất, bảo quản bún đã dùng hóa chất không rõ nguồn gốc, bị cấm sử dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã buộc cơ sở của ông Ái chấm dứt ngay hành vi vi phạm và tiêu hủy tang vật vi phạm.

Cách nay chưa lâu, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kiểm tra và thu thập 10 mẫu bún từ một số cơ sở sản xuất bún tươi trên địa bàn tỉnh để kiểm nghiệm. Tuy nhiên, không phát hiện các mẫu này nhiễm chất cấm cũng như có những hóa chất khác làm mất an toàn thực phẩm.

Đình Toàn

>> Mở rộng lấy mẫu kiểm nghiệm bún tươi, bánh phở
>> Thưởng thức bún tươi kiểu mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.