Sẽ lấy ý kiến rộng rãi quy định sức khỏe lái xe

27/08/2013 03:05 GMT+7

Liên quan đến việc ban hành quy định sức khỏe của lái xe, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định Bộ Y tế chưa có văn bản chính thức đưa ra dự thảo mà chỉ mới thành lập ban soạn thảo, chưa công bố lấy ý kiến nội dung dự thảo nào liên quan đến chuyện ' ngực lép' không được lái xe .

Quy trình soạn thảo văn bản đòi hỏi sự tham gia, lấy ý kiến của nhiều ban ngành khác như: Tư pháp, GTVT chứ riêng Bộ Y tế không thể tự đưa ra và phải qua nghiên cứu. “Hiện các bộ liên quan mới đang thành lập Ban soạn thảo thông tư về điều kiện sức khỏe lái xe, chưa công bố lấy ý kiến nội dung dự thảo nào liên quan đến vấn đề này”, ông Khuê nói.

Về bản dự thảo đã được đưa ra ngày 7.8 vừa qua tại cuộc họp của ban soạn thảo, ông Khuê giải thích: “Đúng là có các vấn đề đã được trao đổi liên quan đến tiêu chí sức khỏe lái xe được đưa ra trong cuộc họp. Tuy nhiên, đó là cuộc họp cấp chuyên viên của Bộ Y tế ngồi cùng với Bộ GTVT để họp bàn rút kinh nghiệm, chưa phải là bản dự thảo lần cuối”.

Theo ông Khuê, quan điểm của Bộ Y tế là: quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe phải phù hợp với thực tiễn, theo nguyên tắc cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người lái xe, đồng thời góp phần bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, phù hợp với sức khỏe thể lực người Việt Nam. Hiện nay, các chuyên viên của Bộ Y tế vẫn đang trong quá trình nghiên cứu thu thập tài liệu rồi trình lên Bộ phê duyệt, sau đó dự thảo sẽ được tham khảo ý kiến rộng rãi các bộ, ngành và nhân dân. Thông tư liên tịch giữa Bộ Y tế và Bộ GTVT về sức khỏe lái xe dự kiến sẽ ban hành trong năm 2014.

Liên Châu

>> Vụ 'ngực lép' không được lái xe: Sẽ điều chỉnh quy định cho phù hợp
>> Đùn đẩy vụ ‘ngực lép không được lái xe’

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.